Xử lý nghiêm quảng cáo sai sự thật về thực phẩm bảo vệ sức khỏe

  • 09:16 | Chủ Nhật, 03/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Y tế cho biết, vừa có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, Công an và UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Ảnh minh họa. (Nguồn: canva.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: canva.com)

Bộ Y tế đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo sai sự thật, quảng cáo chưa có thẩm định của cơ quan chuyên môn hoặc không đúng với nội dung đã được thẩm định...

Bộ Y tế cũng đề nghị các Bộ Công thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Ðầu tư, Công an, UBND các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, các công ty bán hàng đa cấp kinh doanh các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ tham gia quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng, quảng cáo các thông tin chưa được cơ quan chuyên môn thẩm định gây ảnh hưởng tới sức khỏe và kinh tế cho người tiêu dùng.
 
 Theo Nhandan.vn

tin liên quan

Chuyên gia Mỹ-Canada nghiên cứu phát triển thuốc xịt mũi trị COVID-19

Các nhà khoa học đã thử nghiệm kết hợp hợp chất xịt N-0385 với 4 biến thể khác nhau, trong đó có Delta, và thấy hiệu quả điều trị cao đối với tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Thêm 53 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, có 6 ca bệnh nặng

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 30/3/2022 đến 6 giờ ngày 31/3/2022), Quảng Bình có 53 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, tổng số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện là 478 ca, trong đó có 6 bệnh nhân nặng và trong ngày có 48 bệnh nhân ra viện, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Người mắc COVID-19 không quá lo lắng khi cơ thể chưa hồi phục sau khỏi

Theo các chuyên gia y tế, chế độ dinh dưỡng cũng như luyện tập đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp người mắc COVID-19 phục hồi sức khỏe tốt nhất sau khi khỏi bệnh.