Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Động đất tại Nhật Bản: Ban bố cảnh báo sơ tán sau động đất

  • 12:06 | Thứ Tư, 03/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 3/4, Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo sơ tán đối với người dân tại các khu vực ven biển của tỉnh Okinawa, miền Nam nước này, sau khi xảy ra động đất mạnh kèm theo sóng thần trước đó cùng ngày.
 
Cảnh báo sóng thần được đưa ra sau khi trận động đất có độ lớn ban đầu là 7,5 xảy ra ở ngoài khơi gần vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 3/4. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo sóng thần lên tới 3 mét có thể ập đến các khu vực rộng lớn ở bờ biển phía Tây Nam nước này.
Một ngôi nhà đổ sập sau động đất tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, ngày 3/1/2024. Ảnh tư liệu (minh họa): Kyodo/TTXVN
Một ngôi nhà đổ sập sau động đất tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, ngày 3/1/2024. Ảnh tư liệu (minh họa): Kyodo/TTXVN
Vào khoảng 9 giờ 18 phút sáng cùng ngày giờ địa phương (tức khoảng 7 giờ18 phút cùng ngày giờ Việt Nam), sóng thần cao 0,3 mét đã xảy ra tại đảo Yonaguni. 
 
Hồi đầu năm, Nhật Bản cũng hứng chịu trận động đất có độ lớn 7,6 tại tỉnh Ishikawa, ở bờ Tây nước này, khiến hơn 230 người thiệt mạng và 44.000 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần. 
 
Động đất thường xuyên xảy ra ở Nhật Bản do nước này thuộc một trong những khu vực có hoạt động địa chấn mạnh nhất thế giới.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

tin liên quan

Thú cưng gây ra 61 vụ hỏa hoạn trong 10 năm ở Nhật Bản

Thú cưng là nguyên nhân khiến các vụ cháy nhà tăng mạnh ở Nhật Bản. Các chuyên gia cảnh báo rằng các con vật thường tò mò nghịch nút đánh lửa trên bếp ga hoặc bếp từ, từ đó gây ra các vụ hỏa hoạn.

Jakarta chính thức trở thành "cố đô" của Indonesia

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

LHQ cảnh báo tình trạng "thảm họa" ở Haiti

Ngày 28/3, Liên hợp quốc (LHQ) đánh giá tình hình hỗn loạn ở Haiti đang ở mức "thảm họa" với trên 1.500 người thiệt mạng từ đầu năm đến nay do bạo lực gia tăng liên quan đến các nhóm vũ trang ở quốc gia Caribe này.