Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Myanmar ban bố tình trạng thiết quân luật tại 37 thị trấn

  • 14:50 | Thứ Sáu, 03/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thiết quân luật có hiệu lực tại 11 thị trấn vùng Sagaing, 7 thuộc bang Chin, 5 thuộc vùng Magway và Bago, 4 thuộc bang Kayah, 2 thuộc vùng Taninthayi và bang Kayin và 1 thuộc bang Mon.
Lực lượng an ninh gác trên đường phố tại Yangon, Myanmar. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lực lượng an ninh gác trên đường phố tại Yangon, Myanmar. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một ngày sau khi chính quyền quân sự Myanmar tuyên bố gia hạn 6 tháng tình trạng khẩn cấp, Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar đã ban bố thiết quân luật tại 37 thị trấn thuộc 4 khu vực và 4 bang ở quốc gia Đông Nam Á này.
 
Tân Hoa xã đưa tin, theo lệnh của Hội đồng được ban hành vào tối 2/2, thiết quân luật có hiệu lực tại 37 thị trấn bao gồm 11 thị trấn vùng Sagaing, 7 thuộc bang Chin, 5 thuộc vùng Magway và Bago, 4 thuộc bang Kayah, 2 thuộc vùng Taninthayi và bang Kayin và 1 thuộc bang Mon.
 
Tuyên bố của Hội đồng nêu rõ đã trao quyền hành chính và tư pháp cho chỉ huy các bộ chỉ huy quân sự tại địa phương để thực hiện an ninh, duy trì luật pháp và sự yên bình./.
 
Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy tại Mỹ do thời tiết xấu

Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay, hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy tại Mỹ và con số này dự kiến tăng trong những ngày tới khi bang Texas cùng những bang lân cận hứng chịu bão tuyết, thời tiết lạnh giá.

WHO duy trì mức cảnh báo cao nhất đối với đại dịch COVID-19

WHO duy trì mức cảnh báo cao nhất về đại dịch COVID-19, đánh giá dịch bệnh này có thể đang trong thời điểm chuyển tiếp, cần được theo dõi cẩn thận để giảm thiểu những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra.
 

Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 5 "Vì sự cân bằng thế giới"

Diễn ra từ ngày 24-28/1 với tinh thần "Với tất cả mọi người và vì lợi ích của tất cả" - như lời Anh hùng Dân tộc Cuba José Martí, hội nghị thu hút hơn 1.100 đại biểu đến từ 87 quốc gia trên thế giới.