Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Israel: Ít nhất 7 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại Jerusalem

  • 11:36 | Thứ Bảy, 28/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ít nhất 7 người đã bị bắn chết và 10 người khác bị thương trong một vụ tấn công vào tối 27/1 tại hoặc gần một thánh đường Do Thái ở khu vực Neve Yaakov của Jerusalem.
Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ tấn công ở Neve Yaakov, Jerusalem. (Nguồn: timesofisrael.com)
Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ tấn công ở Neve Yaakov, Jerusalem. (Nguồn: timesofisrael.com)
Các nguồn tin y tế và cảnh sát cho biết, ít nhất 7 người đã bị bắn chết và 10 người khác bị thương trong một vụ tấn công vào tối 27/1 tại khu vực Neve Yaakov của Jerusalem.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Israel, nguồn tin cảnh sát Israel khẳng định thủ phạm của vụ tấn công là một cư dân ở Đông Jerusalem.
 
Kẻ khủng bố này đã bị bắn hạ trong khi đang cố gắng trốn thoát khỏi hiện trường.
 
Thông tin ban đầu cho thấy vụ việc xảy ra tại hoặc gần một thánh đường Do Thái ở khu vực Neve Yaakov.
 
Cảnh sát trưởng Jerusalem Doron Turgeman nhấn mạnh: "Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất mà chúng tôi từng chứng kiến trong những năm gần đây... Theo tôi được biết, kẻ khủng bố này đã hành động một mình, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục hoạt động truy lùng tại khu vực này".
 
Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và Palestine, đặc biệt là sau chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào thành phố Jenin thuộc Bờ Tây khiến 9 người Palestine thiệt mạng và ít nhất 20 người khác bị thương.
 
Chính quyền Palestine (PA) đã tuyên bố chấm dứt hợp tác an ninh với Israel.
 
Theo TTXVN
 

tin liên quan

Tổng Giám đốc IAEA cảnh báo Iran đủ vật liệu chế tạo bom hạt nhân

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi ngày 26/1 cảnh báo đến thời điểm hiện tại, Iran đã tích lũy đủ vật liệu hạt nhân để chế tạo một số vũ khí hạt nhân chứ không phải chỉ một.
 

Afghanistan: Hơn 160 người tử vong trong tháng Một do giá rét

Afghanistan đang trải qua mùa Đông lạnh nhất trong 15 năm với nhiệt độ có nơi xuống tới âm 34 độ C; 162 người đã tử vong do thời tiết lạnh giá kể từ ngày 10/1, riêng trong tuần qua có 84 ca tử vong.
 

Nhà Trắng lên tiếng về khả năng xung đột NATO – Nga do chiến sự ở Ukraine leo thang

Nga đã liên tục mô tả sự hiện diện quân sự của Mỹ ở sườn phía Đông của NATO là một mối đe dọa và việc chuyển giao vũ khí tầm xa cho Ukraine sẽ vượt qua "lằn ranh đỏ". Vậy Nhà Trắng đánh giá như thế nào về khả năng xung đột NATO – Nga.