Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Số người thiệt mạng vượt mốc 1.400

  • 19:42 | Thứ Hai, 06/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo thống kê mới nhất của các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, hơn 1.400 người đã thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng xảy ra sáng nay. Hàng nghìn ngôi nhà đã đổ sập, và còn nhiều người được cho là vẫn đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.
Công tác cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân còn sống sót trong đống đổ nát vẫn đang được nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tích cực triển khai. (Ảnh: Reuters)
Công tác cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân còn sống sót trong đống đổ nát vẫn đang được nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tích cực triển khai. (Ảnh: Reuters)
Trận động đất có độ lớn 7,8, được Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan mô tả là thảm họa tồi tệ nhất mà quốc gia này từng đối mặt kể từ năm 1999.
 
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, số người thiệt mạng do trận động đất đã lên đến 912 người, trong khi 5.383 người bị thương và hơn 2.800 ngôi nhà bị phá hủy.
 
Các nhân viên cứu hộ hiện đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm và đưa thêm các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát ở những khu vực bị ảnh hưởng.
 
Tổng thống Erdogan cho biết, hiện vẫn chưa thể dự đoán chính xác được con số thương vong khi mà các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương.
 
“Mọi người đều đang tập trung tối đa cho công tác cứu hộ, bất chấp thời tiết mùa đông lạnh giá và động đất xảy ra vào ban đêm khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn” - ông Erdogan nói.
 
Trong khi đó, Bộ Y tế Syria cho biết, trận động đất đã khiến hơn 326 người thiệt mạng và 1.042 người khác bị thương. 
Quang cảnh đống đổ nát do trận động đất ở Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)
Quang cảnh đống đổ nát do trận động đất ở Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)
Theo thông tin từ Văn phòng Tổng thống Syria, người đứng đầu chính phủ nước này, ông Bashar al-Assad đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp để đánh giá mức độ thiệt hại của trận động đất và thảo luận các bước kế tiếp nhằm khắc phục hậu quả.
 
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho biết, hiện đã có 45 quốc gia đưa ra lời đề nghị tham gia hỗ trợ công tác tìm kiếm và cứu hộ.
 
Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố tình trạng “báo động cấp độ 4”, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế đối với nỗ lực cứu hộ và khắc phục hậu quả của trận động đất.
 
Theo VĂN TOẢN (Nhân Dân)

tin liên quan

Hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy tại Mỹ do thời tiết xấu

Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay, hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy tại Mỹ và con số này dự kiến tăng trong những ngày tới khi bang Texas cùng những bang lân cận hứng chịu bão tuyết, thời tiết lạnh giá.

WHO duy trì mức cảnh báo cao nhất đối với đại dịch COVID-19

WHO duy trì mức cảnh báo cao nhất về đại dịch COVID-19, đánh giá dịch bệnh này có thể đang trong thời điểm chuyển tiếp, cần được theo dõi cẩn thận để giảm thiểu những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra.
 

Dịch cúm mùa lây lan với tốc độ đáng lo ngại ở Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, dịch cúm mùa đang lây lan với tốc độ đáng lo ngại ở Nhật Bản hơn một tháng sau khi nước này công bố dịch trên toàn quốc.