Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhật Bản phản đối việc Trung Quốc tạm dừng cấp thị thực

  • 13:26 | Thứ Tư, 11/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngoại trưởng Nhật Bản bày tỏ quan điểm phản đối trong khi Chánh Văn phòng Nội các của nước này cũng gửi công hàm phản đối tới Trung Quốc liên quan quyết định ngừng cấp thị thực cho công dân Nhật Bản.
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Theo hãng Kyodo/Reuters, phát biểu với báo giới tại Argentina trong khuôn khổ chuyến công du châu Mỹ, ngày 10/1 theo giờ địa phương, thông qua các kênh ngoại giao, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi bày tỏ quan điểm phản đối quyết định của Trung Quốc tạm ngừng cấp thị thực cho du khách Nhật Bản, cho rằng quyết định này là "vô cùng đáng tiếc."
 
Liên quan các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt hơn từ phía Nhật Bản, Ngoại trưởng Hayashi nhấn mạnh "các biện pháp này được áp dụng để ít gây cản trở nhất tới hoạt động đi lại của người dân trên toàn cầu," đồng thời tuyên bố "sẽ theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc cũng như cách nước này công khai thông tin, từ đó có hành động phù hợp."
 
Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết nước này đã gửi công hàm phản đối tới Trung Quốc liên quan quyết định ngừng cấp thị thực cho công dân Nhật Bản, đồng thời đề nghị Bắc Kinh hủy bỏ quyết định này./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Ukraine: Nga ném bom Kharkiv sau chuyến thăm của ngoại trưởng Đức, sẵn sàng cho khả năng Kiev bị tấn công từ hướng Belarus

Vài giờ sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock, thành phố Kharkiv ở phía Đông Ukraine vốn bị tàn phá bởi chiến tranh lại bị dội bom. Trong khi đó, Trung tướng Oleksiy Pavlyuk, người chịu trách nhiệm cho việc phòng thủ Kiev nói rằng thủ đô của Ukraine đã sẵn sàng cho khả năng bị tấn công từ hướng Belarus.
 

Thủ tướng Canada hoan nghênh những đóng góp của cộng đồng người Việt

Trong thư chúc Tết gửi đến cộng đồng người Việt, Thủ tướng Trudeau cho rằng đây là thời điểm để hy vọng về những khởi đầu mới, cũng là dịp để hiểu biết thêm về văn hóa, truyền thống của người Việt.
 

​Động đất độ lớn 7,7 tại Indonesia

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) cho biết một trận động đất có độ lớn 7,7 đã xảy ra ở khu vực Tanimbar, tỉnh Maluku, Indonesia vào rạng sáng 10/1.