Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Liên hợp quốc hoan nghênh lệnh ngừng bắn của Nga ở Ukraine

  • 11:50 | Thứ Bảy, 07/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Quan chức LHQ cho biết lệnh ngừng bắn sẽ tạo cơ hội để gửi một đoàn xe cung cấp sự hỗ trợ rất cần thiết cho những người không thể tiếp cận do giao tranh dữ dội.
Trẻ em Ukraine ở Lviv sơ tán tới khu vực biên giới giáp miền Đông Ba Lan tránh xung đột. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trẻ em Ukraine ở Lviv sơ tán tới khu vực biên giới giáp miền Đông Ba Lan tránh xung đột. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hãng tin Sputnik dẫn lời Phó Tổng Thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo kiêm Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc Martin Griffiths ngày 6/1 bày tỏ hoan nghênh lệnh ngừng bắn tạm thời do Nga đơn phương công bố ở Ukraine, đánh dấu lễ Giáng sinh của Chính thống giáo như một cơ hội để gửi viện trợ nhân đạo tới người dân ở các khu vực xung đột.
 
Trên mạng trang Twitter, ông Griffiths viết: “Việc Liên bang Nga thông báo về lệnh ngừng bắn kéo dài 36 giờ, bắt đầu từ trưa hôm nay (6/1) ở Ukraine, là một tin đáng hoan nghênh. Lệnh ngừng bắn sẽ tạo cơ hội để gửi một đoàn xe cung cấp sự hỗ trợ rất cần thiết cho những người mà chúng tôi không thể tiếp cận do giao tranh dữ dội.”
 
Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn TASS đưa tin lệnh ngừng bắn đơn phương ở Ukraine do Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra đã chính thức có hiệu lực trên toàn mặt trận kể từ trưa 6/1 theo giờ Moskva (tức 16 giờ cùng ngày theo giờ Hà Nội).
 
Theo Kênh truyền hình 1 của Nga, “lệnh ngừng bắn đã được thực hiện và sẽ tiếp tục có hiệu lực cho đến hết ngày 7/1."
 
Hôm 5/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng bắn tạm thời ở Ukraine từ 12 giờ ngày 6/1 tới 24 giờ ngày 7/1 (theo giờ địa phương) nhân dịp lễ Giáng sinh của những người theo Chính thống giáo ở Nga và Ukraine.
 
Tuy nhiên, chính quyền Ukraine đã khước từ thực hiện các bước đi tương tự.
 
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev cho rằng việc chính quyền Ukraine từ chối tham gia ngừng bắn sẽ không gây “nhiều phiền toái cho các lực lượng vũ trang của Nga”./.
 
Theo Minh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Vatican thông báo cựu Giáo hoàng Benedict XVI qua đời ở tuổi 95

Sinh ngày 16/4/1927, Giáo hoàng danh dự Benedict XVI - tên thật là Josef Ratzinger - đã chính thức vượt qua kỷ lục về tuổi thọ của các giáo hoàng trước đó, từng do Giáo hoàng Leo XIII nắm giữ.
 

Lãnh đạo Nga, Trung Quốc hội đàm trực tuyến, tăng cường hợp tác

Trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc, Tổng thống Putin nhấn mạnh quan hệ Nga-Trung đã trải qua thử thách, phát triển lên tầm cao mới, thể hiện độ chín, sự bền vững và tiếp tục phát triển.
 

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.