Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Không quân Sri Lanka xác nhận Tổng thống Rajapaksa rời đi Maldives

  • 14:07 | Thứ Tư, 13/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo quy định của Hiến pháp và yêu cầu của chính phủ, sáng 13/7, Không quân Sri Lanka cung cấp máy bay để đưa vợ chồng tổng thống cùng 2 nhân viên an ninh tới Maldives.
Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa, giữa. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa, giữa. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Không quân Sri Lanka đã xác nhận Tổng thống nước này Gotabaya Rajapaksa cùng phu nhân đã rời đi Maldives trong sáng 13/7.
 
Tuyên bố của lực lượng trên nêu rõ: "Theo quy định của Hiến pháp và theo yêu cầu của chính phủ, sáng sớm nay (13/7), Không quân Sri Lanka đã cung cấp một máy bay để đưa vợ chồng tổng thống cùng 2 nhân viên an ninh tới Maldives."
 
Văn phòng Cao ủy Ấn Độ tại Colombo đăng trên Twitter khẳng định: "Kiên quyết bác bỏ những thông tin vô căn cứ và đồn đoán nói rằng Ấn Độ đã tạo điều kiện thuận cho chuyến đi gần đây của Tổng thống Gotabaya."
 
Cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin chính phủ Sri Lanka xác nhận Tổng thống nước này Gotabaya Rajapaksa đã rời đất nước vào rạng sáng 13/7 theo giờ địa phương, chỉ vài giờ trước khi ông dự kiến chính thức thông báo quyết định từ chức.
 
Thông tin về việc Tổng thống Rajapaksa rời đất nước đã được hãng tin AP đăng tải đầu tiên. Theo đó, ông Rajapaksa, vợ và hai vệ sỹ đã lên một máy bay của Không quân Sri Lanka với điểm đến là Male, thủ đô đảo quốc Maldives.
 
Trước đó, Tổng thống Rajapaksa dự kiến sẽ từ chức trong ngày 13/7, sau khi hàng nghìn người biểu tình đã xông vào Phủ tổng thống và tư dinh thủ tướng trong ngày 9/7 để yêu cầu hai nhà lãnh đạo này từ chức./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Nga chuẩn bị sản xuất hàng loạt tên lửa 'mạnh nhất thế giới' Sarmat

Tập đoàn vũ trụ Roscosmo của Nga thông báo tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Sarmat đang được chuẩn bị cho loạt thử nghiệm và sản xuất hàng loạt.
 

Thái Lan sắp áp dụng hình phạt thiến hoá học đối với tội phạm tình dục

Các nhà lập pháp Thái Lan đã thông qua một dự luật cho phép các tội phạm tình dục quyền lựa chọn chịu hình phạt thiến hóa học để rút ngắn thời gian thụ án trong tù.
 

Đông đảo người dân Nhật Bản tới đưa tiễn cố Thủ tướng Abe Shinzo

Bất chấp trời mưa, từ sáng sớm, hàng nghìn người, trong đó có cả những người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản, đã tới chùa Zojoji, nơi đặt linh cữu của cố Thủ tướng Abe, để đặt hoa tưởng niệm.