Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thái Lan sắp áp dụng hình phạt thiến hoá học đối với tội phạm tình dục

  • 07:06 | Thứ Tư, 13/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các nhà lập pháp Thái Lan đã thông qua một dự luật cho phép các tội phạm tình dục quyền lựa chọn chịu hình phạt thiến hóa học để rút ngắn thời gian thụ án trong tù.
Tội phạm tình dục bị coi là có nguy cơ tái phạm có thể được lựa chọn tiêm thuốc làm giảm mức testosterone trong cơ thể. Ảnh minh họa: AP
Tội phạm tình dục bị coi là có nguy cơ tái phạm có thể được lựa chọn tiêm thuốc làm giảm mức testosterone trong cơ thể. Ảnh minh họa: AP
Theo hãng tin Reuters, dự luật - được Hạ viện Thái Lan thông qua hồi tháng 3 – đã vượt qua ải Thượng viện với 145 phiếu ủng hộ. Dự luật vẫn cần trải qua một cuộc bỏ phiếu nữa và cuối cùng là được Hoàng gia Thái Lan thông qua để chính thức có hiệu lực.
 
Theo dữ liệu của Bộ Cải huấn Thái Lan, trong tổng số 16.413 tội phạm tình dục ra tù từ năm 2013 đến năm 2020, có đến 4.848 kẻ tái phạm.
 
Dự luật mới quy định một số tội phạm tình dục bị coi là có nguy cơ tái phạm có thể được lựa chọn tiêm thuốc làm giảm hàm lượng chất testosterone trong cơ thể, trong trường hợp được hai bác sĩ chỉ định. Những kẻ phạm tội tình dục sẽ bị lực lượng chức năng giám sát trong 10 năm và yêu cầu đeo một thiết bị điện theo dõi.
 
Nếu dự luật được thông qua, Thái Lan sẽ gia nhập nhóm nhỏ các nước áp dụng hình phạt thiến hóa học, trong đó có Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Estonia và một vài bang của Mỹ.
 
“Tôi muốn dự luật này được thông qua nhanh chóng. Tôi không muốn nghe thấy những tin tức về chuyện xấu xảy ra với phụ nữ một lần nữa”, Bộ trưởng Tư pháp Somsak Thepsuthin phát biểu ngày 12/7.
 
Jaded Chouwilai, Giám đốc Tổ chức Phong trào Tiến bộ Phụ nữ và Nam giới, một tổ chức phi chính phủ chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến bạo lực tình dục, cho biết phương pháp thiến hóa học sẽ không giải quyết được tội phạm tình dục. “Những kẻ bị kết án nên được cải tạo bằng cách thay đổi suy nghĩ của chúng khi ở trong tù”, ông nhấn mạnh.
 
Theo Bảo Hà/Báo Tin tức
 

tin liên quan

Đông đảo người dân Nhật Bản tới đưa tiễn cố Thủ tướng Abe Shinzo

Bất chấp trời mưa, từ sáng sớm, hàng nghìn người, trong đó có cả những người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản, đã tới chùa Zojoji, nơi đặt linh cữu của cố Thủ tướng Abe, để đặt hoa tưởng niệm.
 

Lạm phát kỷ lục khuấy động chính trường Ba Lan

Lạm phát trở thành tên của ván cờ chính trị mới trên chính trường Ba Lan.
 

 

Liên hợp quốc kêu gọi đối thoại để giải quyết khủng hoảng ở Sri Lanka

Tổng thư ký Liên hợp quốc lên án mọi hành động bạo lực và kêu gọi các bên liên quan phải chịu trách nhiệm, nhấn mạnh tầm quan trọng tối cao của việc duy trì hòa bình.