Truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau hơn 10 năm lẩn trốn

  • 06:38 | Thứ Tư, 20/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19/7, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ trì phối hợp với Công an xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch) khám phá thành công chuyên án mang bí số 722-L truy xét, bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn 11 năm. 
Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Võ Như Vũ bị bắt.
Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Võ Như Vũ bị bắt.
Trước đó, sau khi gây án, đối tượng Võ Như Vũ đã lẩn trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định truy nã số 06/QĐ-PC46 ngày 28/8/2011 đối với Võ Như Vũ (SN 1985, trú tại phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) về hành vi vay, mượn và chiếm đoạt tiền của các hộ dân trên địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Hành vi của Võ Như Vũ đã phạm vào Điều 140 Bộ Luật Hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009.
 
Để truy bắt đối tượng, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định xác lập chuyên án đấu tranh từ năm 2012 và nhiều lần lên kế hoạch truy bắt. Tuy nhiên, đối tượng Vũ lẩn trốn ở nhiều địa phương ở các tỉnh phía Nam, Bắc và dùng nhiều thủ đoạn để che giấu tung tích của mình.
 
Sau một thời gian dài tích cực nắm thông tin, triển khai các biện pháp truy bắt, các trinh sát Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã nắm được di biến động của đối tượng và cùng phối hợp với Công an xã Đại Trạch truy bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn tại địa phương.
 
Trần Tuấn

tin liên quan

Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác tư pháp

(QBĐT) - Sáng 19/7, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Vai trò đồng phạm của ông Hoàng Văn Đức

(QBĐT) - Tự tin vì những giấy tờ liên quan đến vai trò, trách nhiệm của mình trong vụ án Nguyễn Ngọc Sơn, công chức địa chính-xây dựng xã Hoàn Trạch (cũ), nay là TT. Hoàn Lão (Bố Trạch) phạm tội "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản" đã bị tiêu hủy, tại các phiên tòa trước đây, ông Hoàng Văn Đức đều chối bỏ tất cả các lời buộc tội từ HĐXX. Với nguyên tắc "ba không?": Không biết, không thấy, không chỉ đạo, ông Hoàng Văn Đức đổ hết toàn bộ trách nhiệm cho Nguyễn Ngọc Sơn.

Bắt giữ 6 đối tượng đánh bạc bằng hình thức "xóc đĩa"

(QBĐT) - Ngày 16/7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ vụ đánh bạc bằng hình thức "xóc đĩa" thắng thua bằng tiền với 6 đối tượng, triệu tập 12 đối tượng, thu giữ hơn 200 triệu đồng.