Tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm sử dụng điện

  • 07:19 | Thứ Hai, 04/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian vừa qua, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao nên nhiều người đã có hành vi vi phạm sử dụng điện (SDĐ). Để hạn chế tình trạng này, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý.
Công nhân ngành điện đang kiểm tra tình hình sử dụng điện đối với khách hàng
Công nhân ngành điện đang kiểm tra tình hình sử dụng điện đối với khách hàng
Để hạn chế hành vi vi phạm SDĐ trong khách hàng, PC Quảng Bình đã tăng cường công tác kiểm tra ngày đêm, thực hiện thay thế công tơ có chức năng giám sát từ xa, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tuyên truyền, cảnh báo hậu quả của hành vi sai phạm này. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện trên 17.300 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý trên 700 vụ vi phạm SDĐ, tổng số tiền truy thu và phạt vi phạm hành chính hơn 687 triệu đồng.
 
Một trong những hành vi vi phạm SDĐ phổ biến là trộm cắp điện. Hành vi này được thực hiện rất tinh vi, phức tạp, bất chấp nguy hiểm, như: Khoan nắp điện kế và dùng vật nhọn xuyên qua lỗ khoan làm đĩa điện kế không quay được; phá chì niêm phong tại điện kế rồi gắn nam châm cho tác động đến đồng hồ điện; câu móc trực tiếp trên lưới hạ thế… Các hành vi vi phạm này vừa gây ra tổn thất điện năng lớn cho công ty, vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lưới điện, là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn điện đáng tiếc.
 
Ông Nguyễn Tấn Quang, Trưởng phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện PC Quảng Bình cho biết: Để hạn chế hành vi vi phạm SDĐ trong khách hàng, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong SDĐ. Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, công an trong việc tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp trộm cắp điện theo quy định.
 
X.V
 

tin liên quan

Bộ Công an bác bỏ tin cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tự tử

Lãnh đạo Cục C03 khẳng định: Thông tin ông Nguyễn Thanh Long và ông Nguyễn Quang Tuấn đã tử vong trong trại giam là hoàn toàn không chính xác, không có việc bị can tự tử.
 

Quảng Ninh: Tập trung xác minh vụ phá rừng phòng hộ tại xã Trường Sơn

(QBĐT) - Ngày 30/6, ông Nguyễn Thế Sơn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quảng Ninh cho biết: Thời gian qua, tại rừng phòng hộ thuộc khu vực thượng nguồn suối Chà Rào, địa phận tiểu khu 554 xã Trường Sơn do Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh quản lý có xảy ra vụ phá rừng. 

Tuần đầu thực hiện cao điểm xử lý vi phạm TTATGT: Ra quyết định xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh về mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trong tuần đầu ra quân (từ ngày 20 đến 26/6), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.