Liên quan đến phản ánh của Báo Quảng Bình:

UBND tỉnh chỉ đạo xử lý vụ việc

  • 22:13 | Thứ Sáu, 08/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Liên quan đến việc UBND thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) có Tờ trình số 21/TTr-UBND gửi Chủ tịch UBND tỉnh về việc đề nghị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đê điều đối với Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh (gọi tắt là Công ty Lương Ninh), UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.

Hiện trạng vị trí đổ thải mà UBND thị trấn Quán Hàu lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Lương Ninh.
Hiện trạng vị trí đổ thải mà UBND thị trấn Quán Hàu lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Lương Ninh.

Cụ thể, Văn phòng UBND tỉnh đã có văn bản số 943/VPUBND-NC truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp xem xét đề nghị của UBND thị trấn Quán Hàu tại Tờ trình số 21/TTr-UBND, ngày 18/3/2022 về việc đề nghị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đê điều để tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh xử lý theo quy định.

Trước đó, Báo Quảng Bình có bài phản ánh về việc UBND thị trấn Quán Hàu phối hợp với các lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Lương Ninh vì đã có hành vi đổ chất thải trong phạm vi bảo vệ đê điều, vi phạm Nghị định số 03/2022/NĐ-CP, ngày 6/1/2022 của Chính phủ.

Căn cứ các quy định của pháp luật, xét thấy hành vi vi phạm của Công ty Lương Ninh vượt quá thẩm quyền, nên Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu đã ký tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xử lý.

                                        Bùi Thành

tin liên quan

Xử lý 137 vụ vi phạm trong lĩnh vực hàng hóa

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã xử lý 136 vụ vi phạm lĩnh vực hàng hóa trên địa bàn.

Về thực hiện Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

(QBĐT) - Những năm qua, công tác triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (TNBTCNN) và các văn bản hướng dẫn thi hành trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành, địa phương quan tâm thực hiện với nhiều hình thức khác nhau, phát huy hiệu quả và khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong việc thiết lập cơ chế đặc thù để cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp thực hiện quyền yêu cầu Nhà nước bồi thường thiệt hại do người thi hành công vụ gây ra.

Phát hiện 2.270 đơn vị mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

(QBĐT) - Ngày 8/4, thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết, Đội QLTT số 7 vừa kiểm tra và phát hiện hộ kinh doanh phụ liệu tóc Nhật Hợi (đường Lý Thường Kiệt, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) bày bán 2.270 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.