Gần 18 nghìn lượt người dân được vay vốn ưu đãi

  • 12:49 | Thứ Ba, 26/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình, từ nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH đã có hơn 17,8 nghìn lượt người dân chủ động vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
Nguồn vốn chính sách đã giúp nhiều lao động nông thôn phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập gia đình.
Nguồn vốn chính sách đã giúp nhiều lao động nông thôn phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập.
Giám đốc NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình Trần Văn Tài cho biết, để chuyển tải kịp thời nguồn vốn đến với người dân, thời gian qua, đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các trường hợp CS khác trên địa bàn. 
 
Tính đến hết tháng 8/2023, tổng doanh số cho vay các chương trình tín dụng của NHCSXH đạt trên 1.034 tỷ đồng với hơn 17,8 nghìn lượt người dân vay vốn, bình quân cho vay 57,9 triệu đồng/khách hàng. Một số chương trình có doanh số cho vay lớn như: Cho vay nhà ở xã hội 242,8 tỷ đồng, giải quyết việc làm 241,7 tỷ đồng, hộ cận nghèo 187,6 tỷ đồng, hộ mới thoát nghèo 183,3 tỷ đồng, nước sạch và vệ sinh môi trường 172,8 tỷ đồng. Một số đơn vị có doanh số cho vay lớn như: Tuyên Hóa 185,4 tỷ đồng, Lệ Thủy 160,9 tỷ đồng, Bố Trạch 142,9 tỷ đồng…
 
Thời gian tới, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, chuyển tải kịp thời nguồn vốn đến với người dân. Đơn vị sẽ tập trung huy động, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách; tạo mọi điều kiện thuận lợi để tạo lập nguồn vốn, mở rộng đối tượng chính sách, nâng mức cho vay, thời hạn cho vay phù hợp với mục tiêu các chương trình quốc gia về giảm nghèo bền vững và mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
L.Chi

tin liên quan

Khai thác giá trị văn hóa trong du lịch sinh thái - Bài 1: Nhiều tiềm năng, nhưng dễ lãng quên

(QBĐT) - Hậu Covid-19, du lịch sinh thái được ví như chiếc "chìa khóa vàng" cho du lịch các địa phương, vừa hấp dẫn một lượng khách du lịch lớn hàng năm, vừa góp phần bảo tồn các giá trị sinh thái, văn hóa truyền thống bản địa.

Nuôi gà rừng hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao

(QBĐT) - Thực hiện chủ trương đổi mới cây trồng vật nuôi để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, gia đình bà Nguyễn Thị Liên (thôn Hợp Phú, xã Quảng Hợp, Quảng Trạch) đã quyết định đầu tư xây dựng mô hình nuôi gà rừng thuần chủng, bước đầu hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(QBĐT) - Chiều nay, 25/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng-doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng trên địa bàn tỉnh.