Trình diễn kỹ thuật sản xuất viên gỗ nén năng lượng

  • 07:35 | Thứ Ba, 13/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Đức Quân tổ chức hội nghị trình diễn kỹ thuật sản xuất viên gỗ nén năng lượng.
Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất viên gỗ nén năng lượng tại Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Đức Quân.
Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất viên gỗ nén năng lượng tại Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Đức Quân.
Trước nhu cầu ngày càng lớn về nhiên liệu, ưu điểm vượt trội của viên nén năng lượng cũng như thế mạnh về tài nguyên rừng ở Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Đức Quân đã quyết định đầu tư nhà máy sản xuất viên gỗ nén năng lượng với số vốn đầu tư hơn 40,7 tỷ đồng. Năm 2022, công ty đã lắp đặt hoàn thiện và đưa vào vận hành với công suất 24.000 tấn sản phẩm/năm.
 
Công ty đi vào hoạt động góp phần tạo việc làm cho 35 lao động thường xuyên với mức thu nhập 6-8 triệu đồng/người/tháng, đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 1 tỷ đồng/năm. Doanh thu bình quân ước đạt 60 tỷ đồng/năm và thời gian thu hồi vốn khoảng 7 năm.
 
Đây là một trong những dự án được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tư vấn, hướng dẫn xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật và được hỗ trợ 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2022.
 
Với quy mô đầu tư tương đối lớn, áp dụng công nghệ mới, hiện đại và sản xuất sản phẩm chất lượng cao trên địa bàn tỉnh, việc xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật trong sản xuất viên gỗ nén năng lượng tại công ty là phù hợp với định hướng hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển sản xuất.
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Hàng Tết đủ nguồn cung, tăng giá nhẹ

Tết Nguyên đán năm nay rất gần Tết Dương lịch, chỉ cách nhau 20 ngày cho nên công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết đã được tích cực triển khai từ sớm.

Điện lực Tuyên Hóa: Khắc phục khó khăn, vận hành an toàn lưới điện

(QBĐT) - Với đặc thù của một huyện miền núi, Tuyên Hóa có địa hình khá phức tạp với nhiều đồi núi, sông suối, đèo dốc, gây khó khăn cho công tác quản lý, vận hành lưới điện. Mặc dù vậy nhưng cán bộ công nhân viên Điện lực Tuyên Hóa (ĐLTH) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch công ty giao, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Anh: Sắp diễn ra đình công chưa từng có trong 106 năm, vấn đề tiền lương vẫn bế tắc

Các bộ trưởng Anh sẵn sàng thảo luận về điều kiện làm việc, hoạt động của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) và một loạt vấn đề khác ngoại trừ lương với các y tá để ngăn chặn các cuộc đình công dự kiến diễn ra vào ngày 15 và 20/12.