Nỗ lực sản xuất kinh doanh từ những ngày đầu năm

  • 18:50 | Thứ Năm, 10/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong các ngày từ mùng 6 đến mùng 8 Tết Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân sản xuất đầu năm trong không khí phấn khởi, với tâm thế sẵn sàng vượt mọi khó khăn thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2022.
Cảng Hòn La tập trung phương tiện, thiết bị bốc dăm giấy lên tàu biển Thanh Thành Đạt 99 để chở sang Trung Quốc.
Cảng Hòn La tập trung phương tiện, thiết bị bốc dăm giấy lên tàu biển Thanh Thành Đạt 99 để chở sang Trung Quốc.
Phó Giám đốc Sở Công thương Đào Anh Tuấn cho biết, trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ra quân sản xuất kinh doanh ngay trong những ngày đầu năm, trong đó phần lớn ra quân ngày 6 Tết, số ít còn lại thì ra quân vào sáng mùng 8 Tết. Các doanh nghiệp ở lĩnh vực đặc thù, như: Điện, nước, xi măng, xăng dầu… chia ca để vận hành sản xuất kinh doanh “xuyên” Tết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.
 
Tại Cảng biển Hòn La, từng đoàn xe tải nối nhau vận chuyển dăm giấy vào cảng để bốc lên tàu Thanh Thành Đạt 99. Con tàu có trọng tải 2 vạn tấn đã cặp mạn vào cầu cảng Hòn La nằm chờ “ăn” hàng từ nhiều ngày nay, lượng hàng hóa lớn nên các đoàn xe tải vào, ra liên tục. Trên bến cảng, hàng đống lớn quặng cũng được tập kết chờ tàu chở ra nước ngoài.
 
Giám đốc Cảng Hòn La Hoàng Tuấn cho biết, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trong năm 2021, cảng đã quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp với mục tiêu vừa bảo đảm phòng, chống dịch, vừa ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh.
 
Thời gian qua, các khách hàng là các chủ đầu tư, các công ty cung cấp thiết bị và các công ty logistics đã chọn và sử dụng Cảng Hòn La cho việc nhập khẩu thiết bị của mình, đóng góp rất lớn vào thành công của đơn vị trong năm 2021. Tổng sản lượng hàng hóa qua cảng năm 2021 đạt hơn 1,6 triệu tấn quy đổi, doanh thu dịch vụ đạt gần 195% và lợi nhuận đạt hơn 617% so với kế hoạch.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho doanh nghiệp đầu tư mô hình du lịch mới tại Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm (Bố Trạch).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho doanh nghiệp đầu tư mô hình du lịch mới tại Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm (Bố Trạch).
Những kết quả đạt được của năm qua là tiền đề quan trọng để Cảng Hòn La triển khai thực hiện kế hoạch năm 2022 trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt.
 
“Cảng Hòn La là một trong những đơn vị đầu tiên của Tổng công ty được tiếp cận với nguồn vắc xin phòng Covid-19 ngay từ đầu tháng 5/2021. Thành công lớn nhất của đơn vị đến thời điểm hiện tại là không có ca nhiễm F0 và F1”, ông Tuấn cho biết. 
 
Ở Công ty CP Xi măng Sông Gianh (thuộc Tập đoàn SCG Thái Lan), cũng như những doanh nghiệp sản xuất lĩnh vực này, mặc dù cũng tổ chức ra quân lấy khí thế đầu năm mới, nhưng hoạt động sản xuất của đơn vị thực chất vẫn duy trì trong suốt dịp tết, vì lò nung không thể tắt (trừ những lúc có sự cố). Chính vì vậy, lượng xe tải và các xà lan vận chuyển xi măng, clinker diễn ra gần như bình thường.
 
Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Sông Gianh Nguyễn Văn Thành cho biết: Năm 2021, trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất của đơn vị gặp không ít khó khăn. Sản lượng clinker của công ty chỉ đạt 96% so với kế hoạch và bằng 96% so với năm 2020; sản lượng tiêu thụ xi măng cũng chỉ đạt 71% kế hoạch. 
Nhà máy ván ép Thăng Long đang sản xuất các đơn hàng còn tồn đọng từ năm 2021.
Nhà máy ván ép Thăng Long đang sản xuất các đơn hàng còn tồn đọng từ năm 2021.
Năm nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát và thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, công ty quyết tâm duy trì ổn định sản xuất, đạt năng suất sẳn lượng như kế hoạch đề ra, tối ưu hóa giảm tiêu hao trong sản xuất.
 
“Chúng tôi quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất của năm 2022, phấn đấu đạt doanh thu 1.130 tỷ đồng và thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước 42 tỷ đồng; chăm lo đầy đủ chế độ chính sách cho người lao động...”, ông Nguyễn Văn Thành thông tin thêm.
 
Tại Xí nghiệp May Hà Quảng (khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới), hơn 1.240 cán bộ, công nhân đã đồng loạt có mặt tại xưởng vào sáng sớm ngày 8/2 để ra quân sản xuất đầu năm mới. Toàn xí nghiệp, từ lãnh đạo đến công nhân đều mặc áo màu đỏ để lấy khí thế đầu năm, phong bao lì xì của đơn vị tặng cho tất cả cán bộ, công nhân cũng là màu đỏ. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được xí nghiệp chú trọng theo phương châm 5K, test nhanh và tổ chức 5 chuyến xe trong ngày để đưa đón công nhân từ nơi ở đến nơi làm việc.
 
Dẫn phóng viên đi một vòng quanh xưởng may, Giám đốc Xí nghiệp Võ Xuân Trung chia sẻ, đối với doanh nghiệp ngành dệt may nói chung, từ quý III, quý IV năm 2021 đã có rất nhiều đơn hàng. Năm 2022 này, ngay từ đầu năm chúng tôi đã có các đơn hàng bảo đảm cho sản xuất đến hết tháng 6.
 
“Trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt này, Xí nghiệp May Hà Quảng phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, đạt doanh thu 11 triệu USD, lợi nhuận 19 tỷ đồng, bảo đảm cho lao động có thu nhập bình quân từ 8-9 triệu đồng/tháng...”, ông Trung phấn khởi nói 
Nhiều doanh nghiệp đang thiếu lao động sau tết.
Sau Tết, nhiều doanh nghiệp đang thiếu lao động.
Cũng như Xí nghiệp May Hà Quảng, các doanh nghiệp trong ngành may mặc ở Quảng Bình hiện đã bước vào sản xuất, quyết tâm thực kế hoạch năm 2022 từ ngày đầu, tháng đầu. Qua nắm bắt được biết, các doanh nghiệp cơ bản đều đã chủ động được đơn hàng cho sản xuất và cũng có một cái chung nữa là doanh nghiệp nào cũng đang thiếu lao động, nhất là các doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất trong năm 2022.
 
Bà Trần Thị Thơm, Trợ lý Giám đốc Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết: "Sau Tết công ty chúng tôi giảm 45 lao động so với trước Tết, nguyên nhân là do một số lao động đi nghĩa vụ quân sự và đi lao động nước ngoài. Chúng tôi cũng tuyển dụng được một số lao động từ miền Nam trở về quê vào làm, tuy nhiên sau Tết một số đã vào trở lại trong Nam...". 
 
Tại khu công nghiệp Bắc Đồng Hới, ông Nguyễn An Bích, Giám đốc Nhà máy ván ép Thăng Long chia sẻ: Sáng 8/2, nhà máy đã ra quân sản xuất để hoàn thành các đơn hàng còn tồn đọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2021. Sau rằm tháng Giêng, nhà máy mới có các đơn hàng của năm 2022.
 
“Không khí sản xuất của nhà máy đầu năm mới rất phấn khởi, lao động ổn định. Với tình hình dịch bệnh được kiểm soát và công nhân đã được tiêm vắc xin, trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt hiện nay, chúng tôi tin chắc sẽ đạt được các chỉ tiêu sản xuất đã đề ra...", ông Bích nhấn mạnh.
Công ty TNHH S&D Quảng Bình ra quân sản xuất vào sáng 7/2.
Công ty TNHH S&D Quảng Bình ra quân sản xuất vào sáng 7/2.
Khí thế ra quân sôi nổi và quyết tâm cao thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu xuân của cộng đồng doanh nghiệp Quảng Bình đã tích cực góp phần cùng với toàn tỉnh thực hiện có hiệu quả định hướng của Chính phủ, của tỉnh trong phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của năm 2022 đã đề ra.
 
Trong khí thế ra quân sản xuất những ngày đầu năm, trong những ngày sau Tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, động viên một số doanh nghiệp. Ở những doanh nghiệp đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã chúc các doanh nghiệp triển khai thực hiện kế hoạch năm 2022 đạt kết quả cao, vừa quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt. Đặc biệt, cần chú trọng bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong quá trình sản xuất; chăm lo thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động.
 
Anh Tuấn
 
 

tin liên quan

Vươn mình đón gió

(QBĐT) - Trên những đồi cát trập trùng ngút tầm mắt của huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, liên danh AMI AC Renewables (nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo) đã thành công với Cụm trang trại điện gió B&T hiện đại và đầy ấn tượng, là dự án điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam hiện nay…

Du lịch tăng tốc bắt kịp xu thế mới

(QBĐT) - Vượt qua 2 năm đầy thách thức do đại dịch Covid-19, bước sang năm mới 2022, du lịch Quảng Bình nỗ lực thay đổi diện mạo, tăng tốc bắt kịp xu thế của du lịch thế giới trong giai đoạn bình thường mới. "Sau cơn mưa trời lại sáng", những đoàn khách du lịch đầu tiên, những điểm đến mới sắp sửa đi vào hoạt động, những tour khám phá mới được triển khai…, tất cả sẽ góp phần "thắp lửa" hy vọng cho một năm mới đột phá và giữ vững vị thế của du lịch Quảng Bình.

Quảng Bình đón đoàn làm phim quốc tế đến quảng bá du lịch

(QBĐT) - Ngày 27/1, tại Cảng hàng không Đồng Hới, Sở Du lịch phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức đón đoàn làm phim về cảnh đẹp thiên nhiên thuộc BBC Landmark Natural History Series.