Lệ Thủy: Công bố dịch bệnh cúm gia cầm trên địa bàn thôn Phú Xuân, xã Phú Thủy

  • 17:08 | Thứ Năm, 10/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 10/2, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy Nguyễn Hữu Hán đã ký quyết định công bố dịch bệnh cúm gia cầm trên địa bàn thôn Phú Xuân, xã Phú Thủy (Lệ Thủy) từ ngày 8/2/2022.

Quyết định cũng nêu rõ vùng có dịch là địa bàn thôn Phú Xuân, xã Phú Thủy; vùng bị dịch uy hiếp là vùng trong phạm vị 3km xung quanh ổ dịch.

Trang trại chăn nuôi của ông Ngô Minh Linh, thôn Phú Xuân, xã Phú Thủy (Lệ Thủy) nơi bùng phát cúm gia cầm A/H5N1.
Trang trại chăn nuôi của ông Ngô Minh Linh, thôn Phú Xuân, xã Phú Thủy (Lệ Thủy) nơi bùng phát dịch cúm gia cầm A/H5N1.

UBND huyện Lệ Thủy cũng đã giao phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, UBND xã Phú Thuỷ triển khai các biện pháp khống chế, xử lý vùng dịch theo quy định.

UBND xã Phú Thủy cần kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn để người dân được biết và hợp tác trong quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; thành lập tổ phản ứng nhanh tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định trên địa bàn; thôn Phú Xuân, dừng các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ, tái đàn cho đến khi công bố hết dịch…

Cơ quan chức năng kiểm tra tình hình dịch cúm gia cầm tại trang trại ông Ngô Minh Linh.
Cơ quan chức năng kiểm tra tình hình dịch cúm gia cầm tại trang trại ông Ngô Minh Linh.

Được biết, trước đó, ngày 4/2, tại trang trại chăn nuôi của ông Ngô Minh Linh xuất hiện tình trạng gà nuôi bị chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.

Sau khi tiến hành kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 8/2, Chi cục Thú y Vùng III có phiếu trả lời kết quả xét nghiệm số 381/CĐXN-CĐ đối với mẫu bệnh phẩm của hộ ông Ngô Minh Linh dương tính với vi rút gây bệnh cúm gia cầm A/H5N1. Hiện, 4.100 con gà tại hộ ông Ngô Minh Linh đã chết và bị tiêu huỷ theo đúng quy định.

Ngọc Hải

 

 

tin liên quan

Vươn mình đón gió

(QBĐT) - Trên những đồi cát trập trùng ngút tầm mắt của huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, liên danh AMI AC Renewables (nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo) đã thành công với Cụm trang trại điện gió B&T hiện đại và đầy ấn tượng, là dự án điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam hiện nay…

Du lịch tăng tốc bắt kịp xu thế mới

(QBĐT) - Vượt qua 2 năm đầy thách thức do đại dịch Covid-19, bước sang năm mới 2022, du lịch Quảng Bình nỗ lực thay đổi diện mạo, tăng tốc bắt kịp xu thế của du lịch thế giới trong giai đoạn bình thường mới. "Sau cơn mưa trời lại sáng", những đoàn khách du lịch đầu tiên, những điểm đến mới sắp sửa đi vào hoạt động, những tour khám phá mới được triển khai…, tất cả sẽ góp phần "thắp lửa" hy vọng cho một năm mới đột phá và giữ vững vị thế của du lịch Quảng Bình.

Bánh chưng xanh đậm đà vị Tết

(QBĐT) - "Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ. Nhành mai vàng bên cành đào tươi" là hình ảnh từ lâu đã trở nên quen thuộc, đi vào tâm thức của mỗi người dân Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Khi trời đất giao hòa, ngập tràn sắc xuân, trên mọi nẻo đường, miền quê lại náo nức chuẩn bị đón Tết. Và để có cái Tết đủ đầy thì không thể thiếu chiếc bánh chưng trên mâm cỗ- linh hồn của dân tộc Việt.