Người dân chen chúc mua vàng ngày vía Thần Tài (10-1 Âm lịch)

  • 17:06 | Thứ Năm, 10/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng nay, 10/2 (tức mùng10 tháng Giêng), rất đông người dân tập trung tại các tiệm vàng trên địa bàn TP. Đồng Hới để mua vàng. Theo quan niệm của người dân, sở hữu một sản phẩm vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ mang lại sự may mắn, phúc hiển trong cả năm.
 
Tại tiệm vàng Kim Hoàn trên đường Mẹ Suốt, phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới), từ sáng sớm đã có hàng chục người dân đến chen chúc mua vàng.
 
Chị Nguyễn Thị Thanh D. ở phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới) cho biết: “Tôi đến cửa hàng từ sớm nhưng đã thấy rất đông người dân có mặt chờ mua vàng. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, tôi đã chọn mua được một chỉ vàng SJC. Tôi nghĩ mua vàng trong ngày vía Thần Tài sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình trong cả năm...”.
Người dân chen chúc mua vàng ngày vía Thần Tài.
Người dân mua vàng ngày vía Thần Tài.
Theo ghi nhận của phóng viên, giá vàng mua vào, bán ra có mức chênh lệch từ 2 - 3 triệu đồng/lượng.
 
Trong đó, vàng 9999 có giá mua vào 5.250 nghìn đồng/chỉ, bán ra 5.450 nghìn đồng/chỉ; vàng tây Kim Hoàn có giá mua vào 3.100 nghìn đồng/chỉ, bán ra 3.400 nghìn đồng/chỉ; vàng tây Phú Nhuận có giá mua vào 3.200 nghìn đồng/chỉ, bán ra 3.500 nghìn đồng/chỉ. 
Không có tình trạng ách tắc giao thông tại các điểm mua, bán vàng trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Không có tình trạng ách tắc giao thông tại các điểm mua, bán vàng trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Tại tiệm vàng Ngọc Hà trên đường Quang Trung, phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới), lượng người mua vàng cũng đông đúc không kém.
 
Một nhân viên bán vàng tại đây cho biết: “Người dân bắt đầu mua vàng từ ngày hôm qua (mùng 9 tháng Giêng). Để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi yêu cầu khách hàng phải đeo khẩu trang, cố gắng giữ khoảng cách và nghiêm túc thực hiện việc sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt”.
 
Nhìn chung, tại các tiệm vàng, lực lượng bảo vệ đã chủ động hướng dẫn, sắp xếp phương tiện của người dân nên không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông như các năm trước.
 
Tùy Phong
 
 
 
 

tin liên quan

Vươn mình đón gió

(QBĐT) - Trên những đồi cát trập trùng ngút tầm mắt của huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, liên danh AMI AC Renewables (nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo) đã thành công với Cụm trang trại điện gió B&T hiện đại và đầy ấn tượng, là dự án điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam hiện nay…

Bánh chưng xanh đậm đà vị Tết

(QBĐT) - "Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ. Nhành mai vàng bên cành đào tươi" là hình ảnh từ lâu đã trở nên quen thuộc, đi vào tâm thức của mỗi người dân Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Khi trời đất giao hòa, ngập tràn sắc xuân, trên mọi nẻo đường, miền quê lại náo nức chuẩn bị đón Tết. Và để có cái Tết đủ đầy thì không thể thiếu chiếc bánh chưng trên mâm cỗ- linh hồn của dân tộc Việt.
 

Quảng Bình đón đoàn làm phim quốc tế đến quảng bá du lịch

(QBĐT) - Ngày 27/1, tại Cảng hàng không Đồng Hới, Sở Du lịch phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức đón đoàn làm phim về cảnh đẹp thiên nhiên thuộc BBC Landmark Natural History Series.