Bỏ điều kiện nợ xấu tín dụng khi cho doanh nghiệp vay trả lương

  • 10:01 | Thứ Năm, 21/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, Nghị quyết 126/NQ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 68/NQ-CP (ngày 1-7-2021 của Chính phủ về hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19) đã bỏ điều kiện nợ xấu tín dụng khi cho doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 8-10-2021.
 
Nhiều doanh nghiệp, HTX nông nghiệp có nhu cầu tiếp cận chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.
Nhiều doanh nghiệp, HTX nông nghiệp có nhu cầu tiếp cận chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.
 
Theo đó, đối với cho vay trả lương ngừng việc: NSDLĐ được vay vốn tại NHCSXH với lãi suất 0% và không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay để trả lương ngừng việc đối với NLĐ đang tham gia BHXH bắt buộc phải ngừng việc từ 15 ngày liên tục trở lên theo quy định tại khoản 3, Điều 99, Bộ luật Lao động, trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-3-2022.
 
Đối với cho vay trả lương phục hồi sản xuất: NSDLĐ phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19; NSDLĐ có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg và NSDLĐ hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa NLĐ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-3-2022 được vay vốn tại NHCSXH với lãi suất 0% và không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay để trả lương cho NLĐ
 
Mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động và đang tham gia BHXH bắt buộc theo thời gian trả lương thực tế tối đa 3 tháng. Thời hạn vay vốn dưới 12 tháng. 
 
L.Chi
 

tin liên quan

Tăng tần suất trên nhiều đường bay nội địa từ ngày hôm nay

Bộ Giao thông Vận tải quyết định tăng tần suất chuyến bay trên nhiều đường bay nội địa đồng thời nêu rõ các điều kiện với khách đi máy bay.
 

PGD NHCSXH huyện Lệ Thủy: Huy động vốn gần 74 tỷ đồng

(QBĐT) - Tính đến hết tháng 9-2021, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Lệ Thủy đã huy động được gần 74 tỷ đồng, tăng hơn 11,2 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 102% kế hoạch.

Tiểu thương chợ truyền thống "khó chồng khó"

(QBĐT) - Với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, sự cạnh tranh từ các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị… và ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhiều tiểu thương chợ truyền thống đang lâm cảnh "khó chồng khó".