PC Quảng Bình:

Bảo đảm cung cấp điện cho điểm cầu truyền hình phục vụ kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

  • 16:34 | Thứ Tư, 20/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 20 đến 30-10. Trước khi kỳ họp diễn ra, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã chủ động triển khai các phương án bảo đảm cấp điện cho điểm cầu truyền hình tại tỉnh Quảng Bình.
 
Theo đó, công ty đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, khảo sát hiện trường nhằm lập phương án cấp điện tối ưu theo phương thức kết lưới và nguồn ưu tiên. Các tình huống có thể xảy ra sự cố đều được chuẩn bị kỹ lưỡng về phương án xử lý để khắc phục kịp thời.
 
Cùng với đó, Điện lực Đồng Hới được giao nhiệm vụ tập trung lực lượng trực tiếp kiểm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp phụ tải, bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho địa điểm tổ chức kỳ họp.
Công nhân PC Quảng Bình lắp đặt máy phát điện 40kVA dự phòng cấp điện tại trụ sở Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.
Công nhân PC Quảng Bình lắp đặt máy phát điện 40kVA dự phòng cấp điện tại trụ sở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Trước ngày khai mạc kỳ họp, lưới điện 22kV đã hoàn thành công tác kiểm tra tổng thể và khắc phục các tồn tại với độ tin cậy cung cấp điện cao nhất. Đặc biệt, trạm biến áp Tây Cầu Rào - T1 thuộc xuất tuyến 478 Đồng Hới cấp điện trực tiếp và các xuất tuyến 477, 471, 473 Đồng Hới dự phòng đều được kiểm tra các thiết bị đóng cắt, bảo đảm vận hành ổn định.
 
Trong ngày hôm qua, 19-10, PC Quảng Bình đã hoàn thành lắp đặt 1 máy phát điện 40kVA dự phòng cấp điện tại trụ sở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bảo đảm nguồn điện dự phòng tại chỗ, sẵn sàng huy động trong trường hợp sự cố bất khả kháng.
 
Đồng thời, công ty cũng bố trí nhân lực tăng cường trực quản lý vận hành, trực xử lý sự cố lưới điện 110kV và trực vận hành máy phát điện dự phòng trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp. Các phòng chức năng được lệnh bố trí sẵn sàng nhân lực, vật tư thiết bị dự phòng, vật tư xử lý sự cố để sẵn sàng huy động khi có yêu cầu.
 
Tùy Phong
 
 

tin liên quan

Giảm giá bán điện, giảm tiền điện hỗ trợ khách hàng trong đại dịch

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương về giảm giá tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã nhanh chóng thực hiện để hỗ trợ cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Tiểu thương chợ truyền thống "khó chồng khó"

(QBĐT) - Với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, sự cạnh tranh từ các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị… và ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhiều tiểu thương chợ truyền thống đang lâm cảnh "khó chồng khó".

Bố Trạch: Vốn vay ưu đãi "tiếp sức" đến trường

(QBĐT) - Nhiều năm qua, từ nguồn vốn vay học sinh, sinh viên (HSSV) của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Bố Trạch, hàng nghìn HSSV có hoàn cảnh khó khăn đã được "tiếp sức" đến trường.