icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trao giải hội thi Tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XXI

  • 07:03 | Chủ Nhật, 19/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Khoa học-Công nghệ, Sở Thông tin-Truyền thông, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, Trường Đại học Quảng Bình tổ chức hội thi Tin học trẻ Quảng Bình lần thứ XXI, năm 2022. Tham dự khai mạc và bế mạc hội thi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 Các đại biểu tham dự tại hội thi.
Các đại biểu tham dự khai mạc hội thi.

Hội thi năm nay có số lượng thí sinh tăng lên so với các năm trước với 130 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, bảng học sinh 81 thí sinh và bảng cán bộ, công nhân viên chức 49 thí sinh.

Điểm mới của hội thi năm nay là bảng học sinh được sử dụng phần mềm thi và chấm điểm trực tiếp của Ban Tổ chức Hội thi cấp Trung ương Đoàn. Bộ đề thi do Trung ương cung cấp và do Ban đề thi của hội thi soạn thảo rất khoa học, bám sát với kiến thức, trình độ thí sinh, bảo đảm yêu cầu bảo mật, khách quan.

Ban Tổ chức hội thi trao thưởng cho Huyện đoàn Lệ Thủy.
Ban Tổ chức hội thi trao thưởng cho Huyện đoàn Lệ Thủy.
Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, Ban Tổ chức hội thi quyết định trao thưởng 6 giải nhất, 10 giải nhì, 11 giải ba, 9 giải khuyến khích cho các thí sinh có bài thi đạt điểm cao; trao giải tập thể có đủ số lượng thí sinh dự thi các bảng và có kết quả thi cao nhất cho đơn vị Huyện đoàn Lệ Thủy.
 
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng lựa chọn các em học sinh đạt giải nhất của các bảng: Tiểu học, THCS, THPT tham gia vòng khu vực hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ  XXVIII, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8/2022, tại TP. Đà Nẵng.
Ban Tổ chức hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất.
Ban Tổ chức hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất.
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng cho biết, hội thi Tin học trẻ là nội dung, hoạt động trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn-Đội trong toàn tỉnh hưởng ứng triển khai thực hiện hiệu quả.
 
Đây là hội thi hết sức có ý nghĩa nhằm tạo sân chơi bổ ích, môi trường và điều kiện thuận lợi để các thí sinh có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời, phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo của thanh thiếu nhi trong ứng dụng công nghệ thông tin.
Ban Tổ chức hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải nhì.
Ban Tổ chức hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải nhì.
Hội thi lần này sẽ là dịp để phát hiện thêm nhiều tài năng mới góp phần tích cực cùng với tỉnh nhà trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin. Thông qua cuộc thi sẽ lựa chọn và bồi dưỡng cho đội tuyển tin học trẻ cấp tỉnh tham dự vòng khu vực hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII.
Ban Tổ chức hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải ba.
Ban Tổ chức hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải ba.
 
L.M

tin liên quan

Mối liên hệ giữa thể chất thời thơ ấu và sự minh mẫn khi về già

Theo nghiên cứu, những người có thể chất khỏe mạnh thời thơ ấu có điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ khi ở tuổi trung niên, đồng thời có khả năng suy nghĩ nhanh và khả năng tập trung tốt.

Tiến sát mục tiêu giải mã nguyên nhân gây "sương mù não" hậu COVID-19

Theo ước tính, hội chứng COVID kéo dài đã ảnh hưởng đến hơn 100 triệu người kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hội chứng này có thể dẫn đến các bệnh như mất trí nhớ, đau đầu, đột quỵ.

Xây dựng mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ lúa gạo theo hướng hữu cơ

(QBĐT) - Ngày 16/6, ông Nguyễn Chí Thắng, Giám đốc Sở Khoa học-Công nghệ cho biết, đơn vị vừa thành lập đoàn tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN "Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ lúa gạo theo hướng hữu cơ tại tỉnh Quảng Bình" tại 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Trạch.