icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kiểm tra tiến độ thực hiện mô hình "Nuôi thương phẩm tôm càng xanh trong ao đất"

  • 06:40 | Thứ Tư, 02/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ KH-CN liên kết: “Nuôi thương phẩm tôm càng xanh trong ao đất" tại xã Văn Hóa (Tuyên Hóa) do Hợp tác xã trồng rừng, nuôi trồng thuỷ sản và dịch vụ nông nghiệp xã Văn Hóa chủ trì thực hiện.
 
Nhiệm vụ được triển khai thực hiện từ tháng 12/2021 đến tháng 10/2022 tại xã Văn Hóa với quy mô thực hiện trên 5.000m2 mặt nước với mật độ 10  con/m2 (tổng cộng là 50.000 con). 
 
Tôm càng xanh sống và phát triển chủ yếu trong môi trường nước ngọt, có tốc độ tăng trưởng nhanh, kích thước cá thể lớn, thịt chắc, thơm ngon, thân dày và chế biến được nhiều món ngon. Đặc biệt, tôm càng xanh còn là một trong những mặt hàng xuất khẩu có giá trị kinh tế cao.
Sở KH-CN kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ KH-CN liên kết “Nuôi thương phẩm tôm càng xanh trong ao đất tại huyện Tuyên Hóa”
Sở KH-CN kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ KH-CN liên kết “Nuôi thương phẩm tôm càng xanh trong ao đất" tại huyện Tuyên Hóa.
Hiện nay, quy mô nuôi tôm càng xanh đang được mở rộng trong nước; thị trường cung cấp tôm giống và tôm thịt cũng phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân làm giàu nhờ vào nuôi tôm. 
 
Đến nay, đơn vị chủ trì nhiệm vụ đã thực hiện các bước, như: chuẩn bị hồ nuôi đúng với diện tích, đúng địa điểm; đo nồng độ nước trong ao nuôi và tiến hành thả 50.000 con giống.
 
Thực tế cho thấy, tôm bơi lội khỏe mạnh, nhanh nhẹn, không có dấu hiệu bệnh tật; con giống có nguồn gốc... Chủ nhiệm nhiệm vụ cũng đã cung cấp các kiến thức cơ bản cho hộ nuôi trong quá trình thực hiện. 
 
Sau khi kiểm tra thực địa và nghe báo cáo của đơn vị chủ trì nhiệm vụ, đại diện đoàn kiểm tra của Sở KH-CN đề nghị đơn vị chủ trì và các cá nhân có liên quan tiếp tục theo dõi tiến độ và khả năng phát triển của con giống; đồng thời, hoàn thiện các hạng mục theo đúng thuyết minh đề ra; đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ, sớm mang lại kết quả nhằm nhân rộng mô hình, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
 
Hương Trà
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Nga nỗ lực bảo vệ chương trình nghiên cứu sao Hỏa hợp tác với châu Âu

Roscosmos sẽ tiếp tục hợp tác và bảo vệ sứ mệnh trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) bất chấp những khó khăn từ các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Kỳ vọng về vaccine mới vừa chống cúm mùa vừa phòng COVID-19

Nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới đã quan tâm đến việc sản xuất một loại vaccine có thể vừa phòng chống virus SARS-CoV-2 vừa phòng chống các chủng của virus corona.

Phát động cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo"

(QBĐT) - Chiều 28/2, tại Trường đại học Quảng Bình, Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh tổ chức lễ phát động cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Quảng Bình lần thứ II năm 2022. Buổi lễ thu hút đông đảo sinh viên của các trường đại học và chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.