icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nghiệm thu nhiệm vụ liên kết "Nuôi chim cút sinh sản ở vùng gò đồi huyện Quảng Ninh"

  • 07:35 | Thứ Bảy, 12/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/2, Trung tâm Ứng dụng và Thống kê khoa học công nghệ (KHCN) đã tổ chức hội nghị nghiệm thu cơ sở nhiệm vụ KH&CN liên kết “Nuôi chim cút sinh sản ở vùng gò đồi huyện Quảng Ninh” do trung tâm chủ trì thực hiện.
Báo cáo của nhiệm vụ “Nuôi chim cút sinh sản ở vùng gò đồi huyện Quảng Ninh” do Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KHCN chủ trì thực hiện.
Báo cáo của nhiệm vụ “Nuôi chim cút sinh sản ở vùng gò đồi huyện Quảng Ninh” do Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KHCN chủ trì thực hiện.
Mục tiêu của nhiệm vụ là xây dựng mô hình nuôi chim cút lấy thịt, lấy trứng và sinh sản. Từ đó, đánh giá khả năng sinh trưởng, phát triển và sinh sản của chim cút Nhật Bản; hoàn thiện quy trình kỹ thuật nuôi chim cút lấy thịt và lấy trứng.
 
Theo báo cáo của chủ nhiệm nhiệm vụ, từ tháng 8/2021 đến nay, nhiệm vụ đã hoàn thành xây dựng mô hình nuôi chim cút với quy mô 800 con (160 trống và 640 mái) tại Trạm Thực nghiệm sản xuất giống cây trồng và vật nuôi Vĩnh Ninh (xã Vinh Ninh, huyện Quảng Ninh).
 
Tỷ lệ sống của chim cút bố mẹ đạt 96,37%, trọng lượng trung bình của chim cút bố mẹ qua các giai đoạn nuôi dao động từ 113 - 234g, tuổi đẻ trứng đầu tiên của đàn là 40-41 ngày, tỷ lệ đẻ trứng đạt 63,4%, tỷ lệ ấp nở đạt trên 80%, tỷ lệ sống của chim cút con là 60%... 
 
Tại hội nghị, các thành viên trong Hội đồng Khoa học đánh giá cao giá trị khoa học mà nhiệm vụ đã đạt được; tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết để nội dung nhiệm vụ hoàn thiện hơn.
 
Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị Ban chủ nhiệm tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng nhằm chỉnh sửa, hoàn thiện nhiệm vụ; đồng thời, cần tiếp tục theo dõi để đánh giá chính xác hơn tình hình sinh trưởng phát triển và năng suất, phẩm chất của chim cút Nhật Bản, sớm triển khai nhân rộng mô hình, góp phần tạo việc làm, phát triển kinh tế trên địa bàn.
 
Hương Trà
 
 
 

tin liên quan

Mũi tăng cường, miễn dịch tự nhiên giúp giảm nguy cơ mắc biến thể mới

Theo các chuyên gia Canada, những người đã tiêm hai mũi vaccine, đã tiêm mũi tăng cường hoặc từng mắc COVID-19 có mức độ miễn dịch trước virus nhiều hơn trước đây.
 

Phát triển vaccine phổ quát chống mọi loại biến thể của SARS-CoV-2

Các nhà khoa học đang nghiên cứu tạo ra một loại vaccine phổ quát có thể đánh bại chủng virus corona, không chỉ ngăn chặn các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 mà còn một số bệnh cảm lạnh khác.

WWF: Phát hiện hơn 220 loài mới tại khu vực Mekong mở rộng

Tại Việt Nam, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thêm một loài ếch có sừng mang màu sắc sặc sỡ ở Bạch Mộc Lương Tử, tại nơi có độ cao hơn 2.000m.