icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuyển giao ứng dụng kết quả đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2022

  • 14:13 | Thứ Sáu, 11/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức lễ chuyển giao ứng dụng kết quả đề tài, dự án nghiên cứu KH&CN cấp tỉnh cho 32 đơn vị sở, ban, ngành, địa phương có liên quan. Tham dự lễ chuyển giao có lãnh đạo Sở KH&CN, đại diện các đơn vị được chuyển giao các đề tài, dự án KH&CN.
Sở KH&CN tiến hành ký kết hợp đồng chuyển giao các đề tài, dự án KH&CN đơn vị sở, ban, ngành, địa phương thực hiện.
Sở KH&CN tiến hành ký kết hợp đồng chuyển giao các đề tài, dự án KH&CN đơn vị sở, ban, ngành, địa phương thực hiện.
Tại lễ chuyển giao, Sở KH&CN đã tiến hành ký kết hợp đồng chuyển giao các đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh.
 
Phần chuyển giao kết quả đề tài, dự án cấp tỉnh gồm có 15 đề tài, dự án thuộc nhiều lĩnh vực, như: “Nghiên cứu xây dựng phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến về hiệu chuẩn, kiểm định đo lường và thử nghiệm chất lượng trên địa bàn tỉnh” chuyển giao cho Trung tâm Kỹ thuật Đo lường Thử nghiệm; “Phát triển mô hình trồng tỏi tập trung tại TX.  Ba Đồn và chuỗi cung ứng sản phẩm từ tỏi” được chuyển giao cho UBND TX. Ba Đồn và Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng 2/9; “Nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước của thủ trưởng đơn vị trong giai đoạn hiện nay tại địa bàn tỉnh Quảng Bình” chuyển giao cho Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước tỉnh; “Nghiên cứu xây dựng hệ thống hỗ trợ quản lý quá trình học tập và rèn luyện của học sinh tại Quảng Bình” chuyển giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo; “Nghiên cứu, đánh giá khả năng khởi nghiệp thành công của doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” chuyển giao cho Trường đại học Quảng Bình và Hội Doanh nghiệp tỉnh;…
 
Phần chuyển giao kết quả mô hình, nhiệm vụ sự nghiệp KH&CN gồm có 18 mô hình, nhiệm vụ, như: “Khảo sát, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp triển khai, áp dụng, quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm hàng hóa được sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” chuyển giao cho Sở Công thương; “Xây dựng mô hình điện mặt trời áp mái nhà phục vụ đào tạo nghề và chuyển giao kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh” chuyển giao cho Tỉnh đoàn Quảng Bình và Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh; “Nghiên cứu hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong diễn tập phòng thủ TP. Đồng Hới” chuyển giao cho Ban chỉ huy quân sự TP. Đồng Hới và UBND TP. Đồng Hới;…
 
Thời gian tới, Sở KH&CN sẽ tiếp tục chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có tính ứng dụng cao cho các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh để phục vụ công cuộc phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.
 
                                                                                    Hương Trà
 
 

tin liên quan

Mũi tăng cường, miễn dịch tự nhiên giúp giảm nguy cơ mắc biến thể mới

Theo các chuyên gia Canada, những người đã tiêm hai mũi vaccine, đã tiêm mũi tăng cường hoặc từng mắc COVID-19 có mức độ miễn dịch trước virus nhiều hơn trước đây.
 

Phát triển vaccine phổ quát chống mọi loại biến thể của SARS-CoV-2

Các nhà khoa học đang nghiên cứu tạo ra một loại vaccine phổ quát có thể đánh bại chủng virus corona, không chỉ ngăn chặn các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 mà còn một số bệnh cảm lạnh khác.

WWF: Phát hiện hơn 220 loài mới tại khu vực Mekong mở rộng

Tại Việt Nam, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thêm một loài ếch có sừng mang màu sắc sặc sỡ ở Bạch Mộc Lương Tử, tại nơi có độ cao hơn 2.000m.