Hoạt động của Hội Cựu giáo chức tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực

  • 12:24 | Thứ Sáu, 12/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 12/1, Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. 
Quang cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2023, hoạt động của các cấp Hội CGC trong toàn tỉnh đã có bước tiến mới về nền nếp hoạt động. Các cấp hội đã hoàn thành 5 chương trình công tác với nhiều chuyển biến tích cực. 
 
Phát huy phẩm chất tốt đẹp, cao quý, bản lĩnh của nhà giáo đã nghỉ hưu, hội viên Hội CGC toàn tỉnh đã chấp hành và thực hiện tốt các phong trào do Đảng, Nhà nước và địa phương phát động, nêu gương sáng làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; làm tốt công tác phối hợp cùng các ngành, đoàn thể giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tham gia tích cực xã hội hóa trong giáo dục, khuyến học, khuyến tài.
 
Các tổ chức hội không ngừng được củng cố, kiện toàn, vững mạnh. Công tác phát triển hội viên, xây dựng quỹ hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên thường xuyên được quan tâm. Đến nay, toàn tỉnh có 8 hội cấp huyện, 2 hội trường, 135 hội cơ sở với 8.310 hội viên.  
Đại diện Hội CGC tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2023.
Đại diện Hội CGC tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2023.
Hội tích cực phối hợp với ngành Giáo dục-Đào tạo thực hiện tốt công tác "bốn cùng" nhằm bảo đảm các điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, các nhà giáo nghỉ hưu có uy tín đã tích cực đóng góp tiếng nói, phương pháp trong việc quản lý học sinh ở khu dân cư; tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng gia đình học tập, dòng họ hiếu học và chung tay xây dựng xã hội học tập, xây dựng nông thôn mới. Gia đình các nhà giáo luôn là nòng cốt cho việc phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục ở cơ sở…
 
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2024, các cấp Hội CGC trong tỉnh tiếp tục bám sát nội dung, yêu cầu của các chương trình hoạt động để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra…
 
Ghi nhận những kết quả các cấp hội đã đạt được, Hội CGC tỉnh đã tặng giấy khen cho 19 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2023. Dịp này, để hỗ trợ hoạt động của hội, Công ty TNHH một thành viên Trương Tuấn Dũng (Đà Nẵng) đã hỗ trợ 20 triệu đồng. 
Đ.Vân

tin liên quan

Công bố cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025

Ngày 29/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố cấu trúc định dạng đề thi và Đề minh họa cho cấu trúc định dạng đề thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025.

Công bố báo cáo thường niên 2023 về "Dạy và học ngoại ngữ tại Việt Nam"

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia tổ chức hội thảo công bố báo cáo thường niên 2023 với chủ đề "Dạy và học ngoại ngữ tại Việt Nam".

Chính phủ chỉ đạo Bộ GD-ĐT đề xuất phương án biên soạn SGK trong năm 2025

Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất phương án, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội việc tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa trong năm 2025.