Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chính thức khởi động

  • 22:33 | Thứ Ba, 27/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chính thức khởi động. Buổi sáng, các điểm thi đã tổ chức họp phổ biến quy chế, kế hoạch làm việc, hoàn tất các khâu chuẩn bị và buổi chiều từ 14 giờ đón thí sinh (TS) đến làm thủ tục dự thi.
 
Sau khi nhận phòng thi, TS được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, rà soát lại thông tin cá nhân (ngày/tháng/năm sinh, số báo danh…) để bổ sung, điều chỉnh kịp thời (nếu có sai sót). Ngoài ra, cán bộ coi thi còn phổ biến đến TS các nội dung quan trọng trong quy chế thi, nhắc nhở TS đến điểm thi đúng giờ, lưu ý TS không mang vào phòng thi những vật dụng không được phép, nhất là các thiết bị di động thông minh…; đồng thời, động viên TS bình tĩnh, tự tin để làm bài thi một cách tốt nhất.
Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trước đó, các trường THPT đều quan tâm đến việc phổ biến quy chế thi cho học sinh lớp 12.
Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trước đó, các trường THPT đều quan tâm đến việc phổ biến quy chế thi cho học sinh lớp 12.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục-Đào tạo, tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Lệ Thủy) có một cán bộ làm nhiệm vụ coi thi bị ốm đột xuất phải nằm viện, hội đồng thi đã điều động cán bộ thay thế kịp thời. Toàn tỉnh có 11.092/11.168 TS đến làm thủ tục dự thi, vắng 76 TS (có 33 TS miễn thi, 1 TS không đủ điều kiện dự thi, 1 TS ở điểm thi Trường THPT Ngô Quyền bị tai nạn mất trước ngày thi, 18 TS bị ốm và  23 TS không có lý do).

Ngày 28/6, buổi sáng TS làm bài thi môn Ngữ Văn, buổi chiều môn Toán.

Nh.V

tin liên quan

Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh cần kiểm tra lại một lần nữa tất cả các thông tin cá nhân và kịp thời báo lại với cán bộ làm công tác thi tại hội đồng thi để được bổ sung, sửa chữa kịp thời.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Thực hiện "4 đúng, 3 không" để có kỳ thi an toàn

Trong suốt một tháng qua, ngành giáo dục đã liên tục tổ chức các đoàn kiểm tra đến các địa phương để đảm bảo mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Cha mẹ đồng hành giúp con giải tỏa áp lực thi cử​

Vào mỗi mùa thi, việc luôn phải đối mặt với nhiều áp lực từ học tập, thi cử, kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô…, khiến nhiều học sinh bị rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, trầm cảm.