Hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp

  • 16:18 | Thứ Năm, 23/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Từ ngày 20-24/3, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh hoạt chuyên môn cho các trường thuộc 3 huyện Minh Hóa, Quảng Ninh và Lệ Thủy.  

Chuỗi hoạt động được thực hiện theo cụm trường học với tổng số 150 giáo viên, cán bộ Phòng Giáo duc-Đào tạo các huyện và 600 học sinh tham gia. Tại mỗi điểm trường, các giáo viên được tham dự 1 hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và 1 tiết dạy tích hợp giáo dục hướng nghiệp (GDHN).
 
Sau dự giờ là phần phân tích, chia sẻ và rút kinh nghiệm cho 1 tiết dạy theo định hướng đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.
Hoạt động nhằm giúp trẻ em gái, nữ thanh niên có đủ năng lực để lựa chọn cơ hội công việc ổn định hoặc khởi nghiệp phù hợp với bản thân.
Hoạt động nhằm giúp trẻ em gái, nữ thanh niên có đủ năng lực để lựa chọn cơ hội công việc ổn định hoặc khởi nghiệp phù hợp với bản thân.
Thông qua các hoạt động này, các đại biểu đã được chia sẻ và phân tích, hướng dẫn các nội dung liên quan việc thực hiện chương trình GDPT 2018, như: Phân phối chương trình; sử dụng tài liệu tham khảo; nội dung GDHN; tổ chức thực hiện và cách tháo gỡ các khó khăn trong việc thực hiện hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; cách thức xác định và đưa nội dung bài học vào kế hoạch bài dạy.
 
Mô hình GDHN thuộc Dự án Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai đã được thực hiện từ năm 2019 tại Quảng Bình với mục đích nhằm giúp trẻ em gái, nữ thanh niên có đủ năng lực để lựa chọn cơ hội công việc ổn định hoặc khởi nghiệp phù hợp với bản thân.
Hoạt động có sự tham gia của các em học sinh các huyện Quảng Ninh, Minh Hóa và Lệ Thủy.
Hoạt động có sự tham gia của các em học sinh các huyện Quảng Ninh, Minh Hóa và Lệ Thủy.
Dự án được triển khai tại 12 trường thuộc 3 huyện: Quảng Ninh, Minh Hóa và Lệ Thủy. Để thực hiện tốt nội dung GDHN, dự án đã chú trọng hỗ trợ chuyên môn gắn liền với nhiệm vụ thực hiện chương trình GDPT 2018. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Tuyển sinh đại học 2023: Những lưu ý khi tham gia các kỳ thi tuyển sinh riêng

Để tăng cơ hội trúng tuyển đại học, thí sinh có thể tham dự vào các kỳ thi riêng do các trường đại học tổ chức. Tuy nhiên, khi tham dự các kỳ thi riêng và sử dụng phương thức này, thí sinh cần phải hết sức lưu ý.

Bộ Công an: Nhiều sai sót trong việc ra đề thi tốt nghiệp THPT

Bộ Công an phát hiện việc phần mềm sử dụng trong việc ra đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2019 đến năm 2021 bị chỉnh sửa, không đảm bảo nguyên tắc rút đề ngẫu nhiên, vi phạm quy chế thi.

Bộ GD-ĐT: 75% câu hỏi đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ở mức độ dễ

Phó giáo sư Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào cho hay đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ có cơ cấu 75% câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu.