Quảng Trạch: Tập trung nguồn lực để phát triển giáo dục

  • 20:16 | Thứ Sáu, 17/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 17/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức buổi làm việc với huyện Quảng Trạch về tình hình phát triển GD, đồng thời tăng cường sự phối hợp trong công tác quản lý đối với lĩnh vực GD-ĐT.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Huyện Quảng Trạch hiện có 59 trường học, trong đó có 18 trường mầm non (MN), 22 trường tiểu học (TH), 17 trường trung học cơ sở (THCS), 1 trường TH-THCS và 1 trung tâm GD trẻ khuyết tật.
 
Năm học 2022-2023, toàn huyện có 2 điểm trường được chuyển về trung tâm, xây mới 46 phòng học, phòng bộ môn cao tầng để bổ sung hoặc thay thế các phòng xuống cấp…
 
Huyện rất chú trọng đến công tác phổ cập giáo dục (PCGD), xóa mù chữ và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Huyện được công nhận đạt PCGD MN cho trẻ 5 tuổi, đạt PCGD TH mức độ 3, đạt PCGD THCS mức độ 3 và đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.
Đại biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại buổi làm việc
Đại biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại buổi làm việc.
Chất lượng GD đại trà và mũi nhọn tiếp tục được giữ vững. Các trường học, cơ sở GD đã tập trung đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua do ngành phát động, đặc biệt chú trọng phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn” và thi đua thực hiện chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng GD-ĐT”…
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Quảng Trạch vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất định. Cơ sở vật chất một số trường học đã xuống cấp; thiếu đội ngũ giáo viên (GV) ở nhiều bộ môn. Hầu hết các trường TH không có GV trong biên chế môn Tin học-Công nghệ để giảng dạy theo Chương trình GD phổ thông mới. Một số trường phải nhập lớp dẫn đến số lượng học sinh/lớp tăng cao. Toàn huyện có 27 lớp học vượt số học sinh theo quy định…
Đại biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại buổi làm việc
Đại biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại buổi làm việc

Trên cơ sở phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được và những khó khăn vướng mắc của huyện trong công tác GD-ĐT, Sở GD-ĐT đề nghị UBND huyện Quảng Trạch cần có chính sách phát triển GD MN ngoài công lập nhằm giảm tải cho các trường công lập; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở GD làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung nguồn lực để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo hướng bền vững bảo đảm đúng quy định.

Đặc biệt, huyện cần có các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực cho việc đầu cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để thực hiện hiệu quả Chương trình GD phổ thông 2018.

Sở GD-ĐT và UBND huyện Quảng Trạch sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, đề ra các giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn và tiếp tục tập trung nguồn lực nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển GD trên địa bàn huyện.

Nh.V

tin liên quan

Lệ Thủy đoạt giải nhất toàn đoàn tại cuộc thi nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy

(QBĐT) - Chiều 17/3, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ bế mạc, trao thưởng cuộc thi "Nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy dành cho học sinh tiểu học cấp tỉnh năm học 2022-2023".

Sôi nổi Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe"

(QBĐT) - Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), Thành đoàn Đồng Hới và Phòng Giáo dục-Đào tạo thành phố phối hợp tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe" năm học 2022-2023 tại Trường tiểu học số 2 Bảo Ninh. 

Thi nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy dành cho học sinh tiểu học

(QBĐT) - Ngày 16/3, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức cuộc thi "Nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy dành cho học sinh tiểu học cấp tỉnh năm học 2022-2023".