Bố Trạch:

Khai giảng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên THCS

  • 15:06 | Thứ Bảy, 18/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 18/2, Trường đại học Quảng Bình phối hợp với Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Bố Trạch tổ chức khai giảng khóa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở (THCS) dạy môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý.

Quang cảnh tập huấn tại Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Bố Trạch
Tập huấn tại Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Bố Trạch.

Tham gia khóa học có 151 giáo viên đến từ các trường THCS trên địa bàn toàn huyện. Trong đó, giáo viên dạy môn Khoa học tự nhiên, gồm: Giáo viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành sư phạm hay cử nhân Vật lý, Hóa học, Sinh học; cử nhân song môn, trong đó có 1 môn là Vật lý hoặc Hóa học hoặc Sinh học; giáo viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng các ngành sư phạm hoặc cử nhân Vật lý-Hóa học, Hóa học-Sinh học, Vật lý-Sinh học.

Đối với giáo viên THCS dạy môn Lịch sử-Địa lý, gồm: Giáo viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành sư phạm Lịch sử hoặc tốt nghiệp cao đẳng các ngành sư phạm song môn trong đó có 1 môn là Lịch sử; giáo viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành sư phạm Địa lý hoặc tốt nghiệp cao đẳng các ngành sư phạm song môn trong đó có 1 môn là Địa lý. 

Thời gian đào tạo từ 6-9 tháng/2023, tùy theo chương trình đào tạo.

Thông qua khóa đào tạo, bồi dưỡng nhằm bảo đảm các giáo viên bậc THCS trên địa bàn đủ điều kiện về mặt chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng tốt cho công tác dạy học. 

Hiền Phương

tin liên quan

Thi tốt nghiệp THPT 2023 dự kiến diễn ra đầu tháng 7

Ngày 30/1, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vào đầu tháng 7. 

Xây dựng môi trường giáo dục toàn diện

(QBĐT) - Tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là nhiệm vụ được ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm triển khai.

Sân chơi trí tuệ cho học sinh trung học

(QBĐT) - Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhiều năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo đã phát động và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh (HS) trung học.