Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình:

Tổ chức hội thi "Thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở"

  • 08:07 | Thứ Bảy, 07/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/5, Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức hội thi “Thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở” năm 2022.
Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tham quan các thiết bị tham gia tại hội thi.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tham quan các thiết bị tham gia tại hội thi.
Tham gia hội thi có 8 thiết bị của các nhóm tác giả đến từ các khoa: Điện, Cơ khí và xây dựng công trình, Nông-Lâm-Ngư, Ban Thực hành lái xe. Các thiết bị được chia ra 2 tiểu ban, gồm: Điện-Cơ khí ô tô-Xây dựng và Nông Lâm-Lái xe ô tô.
 
Thiết bị tham gia bao gồm: Dụng cụ, mô hình, bộ phận của thiết bị, thiết bị hoàn chỉnh, phần mềm và các phương tiện kỹ thuật khác được sử dụng trong quá trình đào tạo. Các tác giả phải thuyết trình về ý tưởng, hiệu quả sử dụng, vận hành thiết bị và các nội dung liên quan, đồng thời trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. 
Các nhóm tác giả thuyết trình về ý tưởng, hiệu quả sử dụng, vận hành thiết bị và các nội dung liên quan.
Các nhóm tác giả thuyết trình về ý tưởng, hiệu quả sử dụng, vận hành thiết bị và các nội dung liên quan.
Hội thi là dịp để khai thác tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên trong việc tự làm thiết bị đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm, học hỏi giữa các nhà giáo về kinh nghiệm sáng chế, cải tiến thiết bị đào tạo. Từ đó, tạo phong trào tự làm thiết bị và nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong đào tạo nghề. 
 
Hội thi lần này cũng là cơ hội để nhà trường tuyển chọn các thiết bị có chất lượng tham gia hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh và cấp quốc gia năm 2022. 
Ban tổ chức trao thưởng cho đại diện nhóm tác giả đạt giải nhất.
Ban tổ chức trao thưởng cho đại diện nhóm tác giả đạt giải nhất.
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất được trao cho “Mô hình thực tập điều khiển tự động sử dụng bộ lập trình PLC S7-1200” của nhóm tác giả: Phan Anh Thắng, Phan Hồ Bắc, Nguyễn Văn Khiết, Đoàn Quốc Tuấn và Nguyễn Thanh Bình.  
 
Diệu Hương

tin liên quan

Bảy cơ sở giáo dục đại học Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng THE Impact Rankings

Sáng 28/4, Tạp chí Times Higher Education (THE) đã công bố kết quả bảng xếp hạng THE Impact Rankings. Đây là bảng xếp hạng lấy việc tiên phong thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên hợp quốc làm tiêu chí để xếp hạng các tổ chức giáo dục đại học trên toàn cầu.

Khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng

(QBĐT) - Ngày 28/4, Bộ Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về chương trình "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030". 

Gói ưu đãi 1.400 tỷ đồng cho cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập

Chính phủ quyết định nguồn vốn cho vay tối đa 1.400 tỷ đồng cho các sơ sở, trường mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.