Lan tỏa các thông điệp về xây dựng môi trường học tập an toàn, chất lượng

  • 13:56 | Chủ Nhật, 24/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/4, trong khuôn khổ Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng”, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (SC) và Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp tổ chức Ngày hội truyền thông trường học an toàn và chất lượng cấp tỉnh.
HS được tham gia nhiều sân chơi bổ ích trong ngày hội truyền thông
HS được tham gia nhiều sân chơi bổ ích trong ngày hội truyền thông.

Tại chương trình, học sinh (HS) 12 trường học ở 2 huyện thuộc dự án là Bố Trạch và Quảng Trạch đã chuyển tải những thông điệp truyền thông liên quan đến các chủ đề, như: Phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trẻ em, công bằng giới, bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ bị xâm hại, phòng chống Covid-19….

Các thông điệp trên được chuyển tải qua hình thức vẽ tranh, tiểu phẩm (diễn kịch), truyện ngắn… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giáo dục kỹ năng sống và phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử của mỗi HS. 

Ban tổ chức trao nhiều giải thưởng cho HS có tác phẩm truyền thông ấn tượng
Ban tổ chức trao nhiều giải thưởng cho HS có tác phẩm truyền thông ấn tượng.

Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” nhằm góp phần thực hiện mục tiêu HS tiểu học ở Việt Nam có thể tiếp cận được với giáo dục và môi trường học tập an toàn ở bất kỳ hoàn cảnh không mong muốn nào.

Đặc biệt, dự án giải quyết một cách tổng thể và tích hợp các vấn đề nghiêm trọng mà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cộng đồng phải đối mặt trong thời kỳ “bình thường mới”. 

Ban tổ chức, các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm với HS
Ban tổ chức, các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm với HS.

Theo đó, dự án xây dựng các hình thức học tập thay thế, sáng tạo, hỗ trợ tài chính để bảo đảm việc học tập xuyên suốt cho HS khi trường học đóng cửa và khi đón HS trở lại trường sau các đợt bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Dự án còn nâng cấp hệ thống cấp nước và nhà vệ sinh ở những trường học có nhu cầu; cung cấp các vật dụng vệ sinh, trang bị bảo hộ cá nhân; thành lập, duy trì các câu lạc bộ do trẻ điều hành tại trường học; xây dựng tài liệu điện tử dành cho việc dạy, học từ xa; hỗ trợ tài chính cho HS có hoàn cảnh khó khăn và một số hoạt động liên quan khác.

Nh. V

tin liên quan

Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ hoặc có các chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định.

Những điều thí sinh cần thực hiện khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, các thí sinh sẽ đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5.

Không bao giờ là quá sớm

(QBĐT) - "Chuyện chúng mình" là sản phẩm truyền thông về giáo dục giới tính (GDGT) được Liên đội Trường tiểu học (TH) số 3 Nam Lý xây dựng bằng hình thức video clip để tham gia cuộc thi "We share-kiến thức giáo dục giới tính toàn diện (GDGTTD) cho thanh thiếu niên (TTN)".