Quan hệ hợp tác Việt Nam-Bỉ đang ở thời kỳ phát triển tốt đẹp nhất

  • 13:52 | Thứ Hai, 20/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vương quốc Bỉ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam tại EU và có nhiều dự án đầu tư ở Việt Nam, chủ yếu trong các lĩnh vực logistics và phát triển hạ tầng.
Nửa thế kỷ qua (22/3/1973-22/3/2023), quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ đã có những bước phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực, nhất là chính trị-ngoại giao, thương mại, nông nghiệp... cả ở cấp liên bang, vùng và cộng đồng.
 
Quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ được đánh giá đang ở thời kỳ phát triển tốt đẹp nhất.
 
Vương quốc Bỉ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam tại EU và có nhiều dự án đầu tư ở Việt Nam, chủ yếu trong các lĩnh vực logistics và phát triển hạ tầng. Quan hệ hợp tác giáo dục, nghiên cứu khoa học cũng là điểm nổi bật trong quan hệ hai nước.
 
Những năm gần đây, Vương quốc Bỉ là một trong 5 nước EU có nhiều du học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam theo học bậc cử nhân và sau đại học./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Nhận lời mời của Quốc hội Hàn Quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm Trưởng đoàn thực hiện chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 18 - 25/3.
 

Nỗ lực xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh

(QBĐT) - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, các cấp ủy đảng cơ sở đã tích cực, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Chăm lo đời sống và an sinh xã hội cho người lao động

(QBĐT) - Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Bố Trạch đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ. Qua đó, tạo mối quan hệ ngày càng gắn kết giữa công đoàn và NLĐ, tạo động lực khích lệ NLĐ làm việc có năng suất, hiệu quả hơn.