Khối thi đua các hội đặc thù triển khai nhiệm vụ năm 2023

  • 12:04 | Thứ Ba, 07/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 7/2, Khối thi đua các hội đặc thù tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác thi đua các đơn vị thành viên Khối thi đua các hội đặc thù…
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2022, tuy vẫn còn một số khó khăn nhưng công tác thi đua, khen thưởng của các hội trong khối vẫn giữ vững được nền nếp, bám sát kế hoạch hoạt động chung, vận dụng vào chương trình công tác của hội để tổ chức phong trào thi đua đạt kết quả tốt. Phong trào thi đua yêu nước của nhiều hội đã tạo sự lan tỏa sâu rộng được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.
 
Phát huy vai trò người cao tuổi (NCT), các thành viên của Hội NCT đã tích cực tham gia công tác Đảng, đoàn thể, chính quyền, mặt trận cơ sở; gần 50% NCT còn trực tiếp tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, trong đó 1.917 NCT là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp. Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua xây dựng HTX điển hình, xây dựng sản phẩm HTX chất lượng… Nhờ đó, đến nay, 38 HTX có sản phẩm OCOP, 40 HTX áp dụng công nghệ cao trong sản xuất kinh doanh.
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Bám sát nhiệm vụ chính trị, kế hoạch của tỉnh và các địa phương, công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh năm 2022 được triển khai phù hợp với nhu cầu của các đối tượng hưởng lợi, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.
 
Tổng trị giá hoạt động của các cấp hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh đạt hơn 33,2 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 78.400 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; quà các nhà tài trợ ủng hộ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi đạt trên 2,1 tỷ đồng…
 
Các hội Nhà báo tỉnh, Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Khuyến học tỉnh, Doanh nghiệp tỉnh, Người mù… đã quan tâm và có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức, chỉ đạo, bám sát cơ sở, nội dung thi đua, chủ đề thi đua để tổ chức các hoạt động phù hợp mang lại hiệu quả cao.
Các đại  biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua trong năm 2023, Khối thi đua các hội đặc thù đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, như: Tiếp tục phổ biến, quán triệt cho cán bộ, hội viên nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trong tình hình mới; phát động cán bộ, hội viên hưởng ứng và triển khai mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước của Trung ương, của tỉnh, khối và từng hội; tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức hội, quan tâm phát triển hội viên; quan tâm xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến, kịp thời phát hiện và nhân rộng các nhân tố mới, cách làm hay, hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động của hội…
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2023.
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2023.
Tại hội nghị, Khối thi đua các hội đặc thù đã triển khai công tác suy tôn khen thưởng. Kết quả, Hội NCT, Hội Doanh nghiệp nhận cờ thi đua của UBND tỉnh; bằng khen của UBND tỉnh cho Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật, Hội Luật gia, Hội người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin. Các đơn vị đã ký kết giao ước thi đua năm 2023, bình chọn Hội Làm vườn làm trưởng khối, Hội Thanh niên xung phong phó khối.
Lê Mai
 

tin liên quan

Báo chí cần nhanh hơn, nhạy hơn, chuyên nghiệp hơn và sát thực tiễn hơn

Sáng 31/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức Hội nghị giao ban báo chí đầu Xuân Quý Mão 2023 - hoạt động truyền thống đầu năm mới của những người làm báo trong cả nước.
 

Để nguồn thu ngân sách bền vững

(QBĐT) - Năm 2022, huyện Tuyên Hóa thu ngân sách (NS) đạt trên 200 tỷ đồng (vượt 234,3% kế hoạch), vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đề ra. Đây cũng là năm đầu tiên, huyện đạt mốc 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá, mặc dù thu NS đạt cao, nhưng nguồn thu chưa thật sự vững chắc, một số khoản thu còn thấp.

Ngành Nội vụ có 21 vị trí việc làm

Theo Thông tư số 11/2022/TT-BNV được Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ký ban hành, vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành Nội vụ có 21 vị trí thuộc 7 lĩnh vực gồm: tổ chức bộ máy; quản lý nguồn nhân lực; địa giới hành chính; cải cách hành chính; thi đua, khen thưởng; quản lý tín ngưỡng, tôn giáo; quản lý văn thư, lưu trữ.