Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh:

Tiên phong, bản lĩnh và sáng tạo

  • 08:03 | Thứ Năm, 23/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Bình hiện có 240 đồng chí, sinh hoạt tại 3 tổ chức đoàn cơ sở với 8 chi đoàn. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, có thể khẳng định rằng, dù ở đâu, trên cương vị công tác nào, đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh cũng phát huy tốt vai trò trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tham gia hiệu quả các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
 
Trong môi trường quân đội, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh chính là công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong các đợt kiểm tra thường xuyên hay đột xuất, 100% đoàn viên đều nắm vững nội dung chương trình, kết quả kiểm tra, phúc tra công tác huấn luyện hàng năm, các đơn vị luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó tỷ lệ khá, giỏi luôn đạt từ 79-87%.
 
Cùng với việc đẩy mạnh huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, Ban Chấp hành Đoàn các cấp còn thường xuyên tham mưu cho cấp ủy-chỉ huy đơn vị chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống bằng nhiều hình thức, như: Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham quan nhà truyền thống, các di tích lịch sử; tổ chức các hoạt động dâng hương, tri ân liệt sỹ…
 
Các hình thức tuyên truyền, giáo dục phong phú, đa dạng đó đã giúp đoàn viên, thanh niên đơn vị hiểu rõ hơn về lịch sử truyền thống, về kinh nghiệm đánh giặc giữ nước, từ đó, nâng cao nhận thức, xây dựng động cơ phấn đấu tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.
Tổ chức các hoạt động tham quan Phòng truyền thống LLVT tỉnh cho đoàn viên, thanh niên.
Tổ chức các hoạt động tham quan Phòng truyền thống LLVT tỉnh cho đoàn viên, thanh niên.

Song song với thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tuổi trẻ LLVT tỉnh còn phát huy tốt vai trò là lực lượng tiên phong trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đều đặn mỗi năm từ một đến hai lần, tuổi trẻ LLVT tỉnh cùng các đơn vị đồng hành đến với bà con vùng sâu, vùng xa trong các hoạt động: “Bánh chưng xanh vì người nghèo”, “Tết thắm tình quân dân”, hoặc “Tặng quà các trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”...

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã luôn có mặt kịp thời trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới; ứng cứu, khắc phục hậu quả thiên tai và gần đây nhất là tinh thần tiên phong trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…
 
Có thể khẳng định, bằng tinh thần xung kích, năng động của tuổi trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tạo nên những dấu ấn sâu đậm trong các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; trong các phong trào thi đua của LLVT nói chung, của đoàn viên, thanh niên nói riêng. Nhiều nội dung chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên được cụ thể hóa linh hoạt, hài hòa, vừa bám sát nhiệm vụ công tác Đoàn do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo, vừa đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn do Đoàn Thanh niên Quân khu 4 triển khai.
 
Ghi nhận những kết quả đạt được, trong 5 năm qua, đã có hàng chục lượt tập thể, cá nhân là cán bộ Đoàn được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Tỉnh đoàn Quảng Bình và Bộ CHQS tỉnh khen thưởng về thành tích tham gia hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.
 
Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh lần thứ X và hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027, những ngày này, tuổi trẻ LLVT tỉnh đã và đang phấn đấu giành những thành tích mới trong các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
 
Nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa cũng đã được cán bộ, đoàn viên triển khai thực hiện với quyết tâm cao nhất... Đây chính là thời cơ chính trị khơi dậy hoài bão, ước mơ và khát vọng của tuổi trẻ; đồng thời cũng là dịp để tuổi trẻ LLVT tỉnh nhà thể hiện vai trò tiên phong, bản lĩnh, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.
Lan Anh

tin liên quan

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Từ ngày 20 đến ngày 22/6, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 16. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

"Nói đi đôi với làm" là một trong những nguyên tắc căn bản của đạo đức cách mạng. Đồng thời, "Nói đi đôi với làm" còn là yêu cầu, phương châm, lẽ sống của  người cán bộ, đảng viên; là biểu hiện cụ thể của nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn, giữa ý thức đạo đức và hành vi đạo đức mà mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức sâu sắc và thực hành thường ngày trong công việc và trong đời sống.

Báo Quảng Bình noi gương Bác

(QBĐT) - Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng, cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên Báo Quảng Bình đã biến nhận thức thành hành động, luôn nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, phấn đấu trở thành những người làm báo vừa "hồng", vừa "chuyên".