Tuổi trẻ Minh Hóa: Sôi nổi các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

  • 08:50 | Thứ Bảy, 16/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Minh Hóa đã có nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với những công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần hiệu quả vào việc thực hiện “mục tiêu kép” của địa phương…
 
Anh Đinh Thế Hiển, Bí thư Huyện đoàn Minh Hóa cho biết: Khác với những năm trước, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Minh Hóa trong năm nay mang dấu ấn riêng biệt. Không tổ chức ra quân rầm rộ nhưng ngay từ đầu năm, các cơ sở đoàn trên toàn huyện đã bắt tay triển khai những công việc và hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị.
 
Triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo cho các cơ sở đoàn thành lập đội hình tình nguyện gắn với những chương trình, như: Tiếp sức mùa thi, tình nguyện mùa hè xanh, chiến dịch tình nguyện hoa phượng đỏ, chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng, chiến dịch tình nguyện hành quân xanh. 30/30 cơ sở đoàn trên toàn huyện đã thành lập các đội tình nguyện và triển khai hoạt động với những phần việc cụ thể, thiết thực, hướng về cơ sở, như: Vệ sinh môi trường, xây dựng nhà nhân ái, công trình thắp sáng đường quê…
Đoàn xã Trung Hóa (Minh Hóa) làm vệ sinh chuẩn bị khu cách ly y tế tập trung.
Đoàn xã Trung Hóa (Minh Hóa) làm vệ sinh chuẩn bị khu cách ly y tế tập trung.
Cùng với đó, Huyện đoàn Minh Hóa cũng đề ra và thực hiện hiệu quả 11 chỉ tiêu trọng tâm trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021, tiêu biểu, như: Đảm nhận sửa chữa 1km đường giao thông nông thôn ở xã Hóa Tiến; thực hiện công trình “Cột điện nở hoa” ở thị trấn Quy Đạt và 1 công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Hóa Phúc; xây dựng 1 ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" tại xã Minh Hóa; trồng mới 1.000 cây xanh các loại; có 12/15 xã, thị trấn triển khai hỗ trợ mô hình hỗ trợ, giúp đỡ cho thanh niên yếu thế…
 
Theo anh Đinh Thế Hiển, một trong những hoạt động nổi bật nhất của tuổi trẻ Minh Hóa trong thời gian qua là phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên toàn huyện đã thành lập 18 đội hình tình nguyện, trong đó, 3 đội cấp huyện và 15 đội cấp xã sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh và thiên tai.
 
Huyện đoàn đã triển khai hiệu quả chương trình “Ly nước yêu thương”, huy động được hơn 10 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch; tặng quà cho các khu cách ly của huyện, xã với tổng trị giá trên 50 triệu đồng; tặng 200 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện, ở các khu cách ly và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 150 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ chương trình tiêm vắc-xin; huy động ĐVTN thu hoạch lúa “chạy dịch”, “chạy lũ” cho bà con nông dân 2 xã Thượng Hóa và Dân Hóa…
 
Những ngày gần đây, cùng với các lực lượng khác, ĐVTN trên toàn huyện đã tích cực chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón người dân từ miền Nam trở về. Huyện đoàn đã thành lập đội hình tình nguyện gồm 20 người hỗ trợ công tác đón công dân ở ga Đồng Lê, huy động 300 lượt ĐVTN tham gia tổng vệ sinh và chuẩn bị các khu cách ly tập trung của huyện và xã. Lực lượng ĐVTN trên toàn huyện đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội khác chuẩn bị gần 1.000 suất ăn hỗ trợ bà con ở các khu cách ly tập trung. 
 
Những chương trình xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 do Huyện đoàn Minh Hóa phát động đã được ĐVTN trong toàn huyện hưởng ứng tích cực và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng; góp phần cùng toàn huyện sớm đẩy lùi dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường.
 
Lâm An

tin liên quan

Hành trình kết nối yêu thương, chăm lo cho người nghèo

(QBĐT) - Chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau đã trở thành thông điệp để kết nối yêu thương, phát huy truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc Việt Nam. Cùng với cả nước, toàn hệ thống chính trị và nhân dân Quảng Bình đã vào cuộc, chung tay, góp sức để chăm lo cho người nghèo, người yếu thế bằng những hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực nhất.

Thực hiện tốt hơn nữa các chính sách đối với sự phát triển của phụ nữ

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị các bộ, ngành, các địa phương quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa các chính sách đối với sự phát triển của phụ nữ nói chung và phụ nữ khởi nghiệp nói riêng.
 

Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi

(QBĐT) - Ngày 15-10, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.