icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Làng du lịch thích ứng thời tiết

  • 07:53 | Thứ Sáu, 17/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Xã Tân Hóa cách thành phố Đồng Hới 110 km về phái Tây-Bắc. Với diện tích hơn 72 kmlà nơi sinh sống của hơn 33 ngàn đồng bào Nguồn. Đây là một cộng đồng thuộc nhóm Việt- Mường ở huyện vùng cao Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đến nay, đồng bào còn bảo tồn được nhiều giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo.

Đến Tân Hóa hôm nay, bạn sẽ thấy khung cảnh yên bình, nên thơ giữa một thung lũng điệp trùng núi non, mênh mông thảo nguyên, ruộng đồng, dòng sông và hệ thống hang động Tú Làn kỳ bí. Để có cuộc sống bình yên ngày hôm nay, người dân nơi đây đã can trường vượt qua nghịch cảnh, cùng các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân chung tay giữ làng, giữ rừng, giữ gìn môi trường và sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Oxalis-Công ty du lịch du lịch mạo hiểm lớn nhất Đông Nam Á với các tour khám phá Sơn Đoòng, hang Én, hang Va… đã cùng người dân Tân Hóa tìm tòi, khám phá những giá trị độc đáo của thiên nhiên, văn hóa bản địa, bắt tay cùng người dân làm du lịch tái tạo sinh thái, gìn giữ môi trường, chia sẻ quyền lợi và hướng tới mơ ước xây dựng nơi đây thành làng du lịch thích ứng thời tiết. Những nỗ lực này đã và đang mang lại những trải nghiệm thú vị, khó quên cho du khách trong nước và quốc tế khi đến Quảng Bình, Việt Nam.

Mời quý khán giả cùng Báo Quảng Bình online trải nghiệm khám phá làng quê Tân Hóa qua những thước phim.



 
Thực hiện: Báo Quảng Bình điện tử

tin liên quan

VTV Đặc biệt "Bẫy"

VTV Đặc biệt "Bẫy" lần đầu tiên công bố những hình ảnh tận cùng bên trong cơ sở lao động bất hợp pháp ở nước ngoài cùng những cay đắng mà các nạn nhân đã phải chịu đựng.

Đồng Sỹ Nguyên - Vị tướng huyền thoại của Trường Sơn

(QBĐT) - Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một huyền thoại. Thắng lợi trong việc xây dựng tuyến vận tải chiến lược đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh là một trong những thành công lớn trong nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh nhân dân của Đảng, Bác Hồ, quân đội và nhân dân ta. Gắn liền với con đường huyền thoại đó là Vị Tư lệnh nổi tiếng: Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

"Gieo mầm" cho miền đá xám "nở hoa"

Trong một lần đặt chân đến mảnh đất cực Bắc, một thanh niên trẻ đã đi bộ suốt 15km đường đèo từ xã Sà Phìn đến thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang). Cung đường của thiên nhiên hùng vĩ, của những ngôi nhà trình tường đẹp mê hoặc, của đói nghèo và khắc nghiệt đã thực sự thu hút anh, để rồi, như duyên nợ, đó là khởi đầu cho những năm tháng gắn bó về sau. Khởi nghiệp nơi miền đất khó tựa như một hành trình "gieo mầm" miệt mài với hy vọng một ngày, miền đá xám sẽ "nở hoa" hạnh phúc, "kết trái" ấm no.