Chỉ huy Đội xuất sắc, gương mẫu

  • 07:42 | Chủ Nhật, 26/05/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên “nặng ký” với bản thành tích nổi bật, Đào Lê Bảo Ngọc (Trường THCS Đồng Phú, TP. Đồng Hới) và Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (Trường THCS Lệ Ninh, Lệ Thủy) trở thành hai gương mặt tiêu biểu nhất đại diện cho hàng nghìn đội viên Quảng Bình nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2023-2024. Giải thưởng không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng của hai liên đội trưởng xuất sắc ấy mà còn góp phần làm nên niềm tự hào cho đội viên toàn tỉnh.
 
Liên Đội trưởng xuất sắc
 
Giải thưởng Kim Đồng là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao cho Hội đồng Trung ương Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh trực tiếp quản lý và điều hành. Phần thưởng được trao hàng năm cho đội viên, cán bộ chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Vinh dự là đại diện cho đội viên Quảng Bình được xướng lên tại lễ trao giải Kim Đồng năm học 2023-2024 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12/5, Đào Lê Bảo Ngọc (SN 2009) và Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (SN 2010) đều là những liên đội trưởng năng nổ, nhiệt huyết, có nhiều đóng góp cho phong trào, hoạt động của liên đội.
 
3 năm làm Liên đội phó và gần 1 năm đảm nhiệm vai trò Liên đội trưởng Liên đội Trường THCS Đồng Phú, Đào Lê Bảo Ngọc đã chứng minh được bản lĩnh của một cán bộ chỉ huy Đội giỏi, góp phần xây dựng liên đội vững mạnh xuất sắc, là lá cờ đầu trong phong trào thi đua toàn tỉnh. Khéo léo cân đối thời gian giữa việc học và các hoạt động bề nổi, Bảo Ngọc luôn trực tiếp tham gia nhiều phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa-văn nghệ ở trường và đạt nhiều giải tại các cuộc thi, hoạt động, phong trào do Đội các cấp tổ chức trong nhiều năm liền. Em nhiều lần vinh dự được nhận giấy khen, bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi do Ban Chấp hành Thành đoàn Đồng Hới, Tỉnh đoàn khen tặng. Tại cuộc thi  “Khăn quàng thắm mãi vai em” năm 2021 do Trung ương Đoàn, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức, Bảo Ngọc xuất sắc đoạt giải clip triển vọng.
Đào Lê Bảo Ngọc là liên đội trưởng năng động, có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội.
Đào Lê Bảo Ngọc là liên đội trưởng năng động, có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội.
Chia sẻ về cảm xúc khi nhận được giải thưởng cao quý của Đội, Bảo Ngọc bày tỏ: “Nhận được giải thưởng Kim Đồng, em cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Vậy là những nỗ lực, cố gắng của em đã gặt được “quả ngọt”. Đây là niềm tự hào, là động lực để em tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới”.
 
Thành tích nổi bật không kém Đào Lê Bảo Ngọc, Liên đội trưởng Liên đội Trường THCS Lệ Ninh Nguyễn Ngọc Thủy Tiên cũng luôn “cháy” hết mình cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi. “Bất cứ nhiệm vụ gì giao cho Thủy Tiên đảm trách tôi cũng rất yên tâm. Em ấy luôn thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực hết mình. Nhờ những đóng góp của Thủy Tiên, nhiều năm liền, Liên đội Trường THCS Lệ Ninh đạt vững mạnh xuất sắc, được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, UBND huyện tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen các loại…”, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lệ Ninh Lương Quỳnh Trang khẳng định.
 
Trong suốt thời gian đảm nhận vai trò liên đội phó, sau đó là liên đội trưởng, Nguyễn Ngọc Thủy Tiên luôn chứng minh bản lĩnh của một cán bộ chỉ huy liên đội xuất sắc với nhiều giải thưởng tại các cuộc thi, hoạt động, phong trào Đội cấp trường, cấp huyện và tỉnh. Nổi bật, như: Giải nhất hội thi thiết kế video chào mừng ngày 20/11, giải nhất hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” nhân ngày 22/12 cấp trường năm học 2023-2024, giải nhì cấp tỉnh hội thi tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Đặc biệt, tại liên hoan thiếu nhi 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia năm 2022 do Trung ương Đoàn tổ chức, với thành tích xuất sắc, Thủy Tiên đã được Hội đồng Đội tỉnh tặng giấy khen. Thủy Tiên hiện là thành viên của Hội đồng Trẻ em tỉnh, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Nghìn việc tốt”…
 
Thành tích học tập đáng nể
 
Ngoài những đóng góp nổi bật trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, Nguyễn Ngọc Thủy Tiên và Đào Lê Bảo Ngọc còn có thành tích học tập xuất sắc.
 
Sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là giáo viên nên từ nhỏ Thủy Tiên được tạo điều kiện cho việc học và em luôn ý thức được tầm quan trọng của việc học. Thủy Tiên luôn dành thời gian sắp xếp, cân bằng giữa việc học tập và tham gia hoạt động, phong trào ở lớp, trường. Chính những nỗ lực không ngừng đã giúp em giành được những thành tích học tập đáng nể, 8 năm liền đều đạt học sinh xuất sắc.
 
Bên cạnh đó, Thủy Tiên còn đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi, như: Giải nhất môn Tiếng Anh kỳ thi cấp huyện, giải nhất kỳ thi cấp huyện cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet dành cho học sinh phổ thông, giải nhất toàn tỉnh kỳ thi cấp huyện cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet dành cho học sinh phổ thông năm học 2022-2023, giải bạc kỳ thi cấp quận cuộc thi Violympic Toán, giải vàng kỳ thi cấp quận cuộc thi Violympic Toán năm học 2022-2023; có dự án khoa học kỹ thuật đạt giải cấp huyện được cử đi tham gia dự thi cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023-2024…
 Nguyễn Ngọc Thủy Tiên là 1 trong 2 đội viên tiêu biểu của Quảng Bình nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2023-2024.
Nguyễn Ngọc Thủy Tiên là 1 trong 2 đội viên tiêu biểu của Quảng Bình nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2023-2024.
Ngoài ra, Thủy Tiên còn giành được huy chương bạc cấp huyện nội dung đánh bóng bàn đơn nữ, huy chương đồng cấp huyện nội dung đánh bóng bàn đôi nam nữ năm học 2023-2024. Hiện tại, em là “hạt nhân” chủ chốt trong đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh của huyện để tham gia kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh tổ chức vào tháng 12/2024.
 
Cũng như Thủy Tiên, nhiều năm liền, Đào Lê Bảo Ngọc là học sinh xuất sắc toàn diện, nắm giữ trong tay nhiều giải thưởng tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Tiêu biểu, như: Giải ba môn Tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2021-2022, 2022-2023, giải ba cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh THCS cấp thành phố năm học 2022-2023, giải khuyến khích cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh THCS cấp thành phố năm học 2023-2024…
 
Để đạt được những thành tích đó, Bảo Ngọc luôn siêng năng, chăm chỉ học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, lắng nghe thầy cô giảng dạy, chủ động tìm tòi, học hỏi những kiến thức mới, tự khắc phục những khó khăn, khuyết điểm của mình trong từng môn học. Bảo Ngọc chia sẻ, là một liên đội trưởng, em càng phải cố gắng nhiều hơn các bạn để xứng đáng với những tin tưởng, kỳ vọng của thầy cô. Và thực tế đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của cô học trò nhỏ ấy.
 
Tiếp xúc, trò chuyện, tìm hiểu về Nguyễn Ngọc Thủy Tiên và Đào Lê Bảo Ngọc chúng tôi hiểu vì sao hai em trở thành những gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho đội viên Quảng Bình vinh dự nhận giải thưởng Kim Đồng. Đó là phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực, cố gắng, là động lực để các em tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích trên con đường phía trước.
 
“Nguyễn Ngọc Thủy Tiên và Đào Lê Bảo Ngọc là những cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc, gương mẫu, với bề dày thành tích đáng nể. Sự nỗ lực, cống hiến, tinh thần trách nhiệm của các em đã góp phần xây dựng liên đội vững mạnh xuất sắc, là lá cờ đầu trong phong trào thi đua toàn tỉnh và xứng đáng là tấm gương sáng để các đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh noi theo”, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đinh Trung Hiếu chia sẻ.

 

Tâm An

 

tin liên quan

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

(QBĐT) - Sáng nay, 25/5, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Lệ Thủy, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Quảng Ninh: Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

(QBĐT) - Ngày 25/5, huyện Quảng Ninh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân-Truyền thông năm 2024.
 

Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh ra quân chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè"

(QBĐT) - Ngày 25/5, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh đồng loạt ra quân chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè" và thực hiện chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2024.