"Tết sum vầy-Xuân chia sẻ"

  • 18:38 | Thứ Sáu, 26/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 26/1, Khối các Công đoàn (CĐ) ngành và CĐ Viên chức tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” nhằm chăm lo cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà Tết cho ĐV, NLĐ thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà Tết cho ĐV, NLĐ thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ, đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của tổ chức CĐ thời gian qua.
 
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các đơn vị trong Khối các CĐ ngành và CĐ Viên chức tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc nắm bắt tình hình việc làm, tiền lương, tiền thưởng tại đơn vị; phối hợp, tham gia cùng người sử dụng lao động xây dựng phương án chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho công nhân, lao động, bảo đảm cho ĐV, NLĐ được đón Tết đầm ấm, vui tươi. 
 
Dịp này, các đơn vị trong khối đã tranh thủ các nguồn lực, sự hỗ trợ của chuyên môn, trích kinh phí CĐ ngành để hỗ trợ cho 862 ĐV có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 430 triệu đồng. Tại phiên chợ CĐ năm 2024, có 3 đơn vị trong khối đã tổ chức các gian hàng giảm giá, 0 đồng, thu hút đông đảo ĐV, NLĐ tham gia mua sắm.
 Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ xây dựng 5 nhà “Mái ấm CĐ” cho các đơn vị trong khối.
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ xây dựng 5 nhà “Mái ấm CĐ” cho các đơn vị trong khối.
Các đơn vị trong khối được Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ, hỗ trợ 2.100 suất quà với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng, 485 phiếu nhận quà 0 đồng tại phiên chợ CĐ năm 2024 với số tiền trên 150 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 5 nhà “Mái ấm CĐ” với số tiền 200 triệu đồng. 
 
Tại chương trình, các đơn vị trong khối đã trực tiếp trao 100 suất quà hỗ trợ ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Sự hỗ trợ, sẻ chia và những phần quà ý nghĩa tại chương trình đã góp phần sưởi ấm, động viên tinh thần ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, xuân về. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn, bảo đảm “Tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết”.
 
Một số hình ảnh trao quà Tết cho ĐV, NLĐ tại chương trình:
Hiền Chi

tin liên quan

"Áo ấm biên cương" cho học sinh xã Thượng Trạch

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện "Áo ấm biên cương", chiều 25/1, Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã tổ chức trao áo ấm mùa đông cho học sinh và cán bộ, giáo viên đang công tác tại xã Thượng Trạch (Bố Trạch).

Trao quà Tết cho các đối tượng đặc biệt, khó khăn

(QBĐT) - Ngày 26/1, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã đến thăm, tặng quà Tết cho các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm. 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, trao quà Tết tại một số đơn vị

(QBĐT) - Ngày 26/1, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và trao quà Tết tại một số đơn vị trên địa bàn TP. Đồng Hới.