Xã Dân Hóa (Minh Hóa): Thăm hỏi, tặng quà hộ đồng bào dân tộc thiểu số bị cháy nhà

  • 14:17 | Chủ Nhật, 24/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưa 24/12, ông Đinh Văn Chinh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương vừa đến thăm hỏi, tặng quà động viên hộ gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) bị cháy nhà lúc rạng sáng, giữa tiết trời giá lạnh.
Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.
Cụ thể, vào khoảng 2 giờ 45 phút ngày 24/12/2023, trong lúc anh Hồ Bai (sinh năm 1993), trú bản Ốôc, xã Dân Hóa đang nằm ngủ thì xảy ra sự cố cháy nhà. Sau khi phát hiện, Hồ Bai đã kêu gọi người dân trong bản đến hỗ trợ dập lửa, nhưng không kịp. Rất may vào thời điểm đó, vợ và con của Hồ Bai sang nhà hàng xóm ngủ. 
 
Nguyên nhân xảy ra cháy bước đầu được xác định là do gia đình đốt củi sưởi ấm trong tiết trời giá lạnh, bất cẩn nên lửa từ trong nhà bếp cháy lan ra nhà chính gây cháy hoàn toàn ngôi nhà.
Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN xã Dân Hóa cùng các tổ chức, đoàn thể ở địa phương kịp thời đến thăm hỏi, tặng quà động viên hộ gia đình Hồ Bai có nhà bị cháy trong đêm.
Chính quyền xã Dân Hóa cùng các tổ chức, đoàn thể kịp thời đến thăm hỏi, hỗ trợ hộ gia đình Hồ Bai.
Chủ tịch UBND xã Dân Hóa cho biết thêm, hiện chưa xác định được cụ thể thiệt hại.  Trước mắt, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy  ban MTTQVN xã cùng các tổ chức, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên gia đình; đồng thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết, như: Gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, chăn màn, đồ dùng… để gia đình tạm ổn định đời sống. 
Văn Minh

tin liên quan

Nhặt được tiền...

(QBĐT) - Tản bộ ngoài công viên, thấy có tờ tiền nằm lăn lóc không ai nhặt, ông H. vội cất ngay vào túi và về nhà khoe với vợ.

Quan tâm, chăm lo đời sống người khiếm thị

(QBĐT) - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Nguyễn Thế Hùng cho biết: Năm 2023, công tác chăm lo đời sống cho hội viên được các cấp Hội NM tỉnh quan tâm, chú trọng.

Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Phát động và thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đoàn viên, người lao động trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.