Tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

  • 14:05 | Thứ Hai, 09/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong các ngày 7-8/10, tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH), Công an tỉnh đã tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đây là chương trình được Bộ Công an chỉ đạo thực hiện đồng loạt ở 63 tỉnh, thành phố nhân hưởng ứng ngày "Toàn dân tham gia PCCC".
Hướng dẫn tham quan, tìm hiểu các phương tiện, thiết bị và công cụ PCCC.
Hướng dẫn tham quan, tìm hiểu các phương tiện, thiết bị và công cụ PCCC.

Tham gia chương trình có hơn 2.800 lượt người, bao gồm lực lượng dân phòng, sinh viên. học sinh các trường trên địa bàn và người dân sống trên địa bàn TP. Đồng Hới. Tại chương trình, hàng trăm học sinh tiểu học, mầm non trên địa bàn TP. Đồng Hới cùng tham gia các hoạt động trải nghiệm.

Cụ thể, người dân, học sinh, sinh viên được trải nghiệm các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp kinh doanh, nơi tập trung đông người... Đây là những bài học bổ ích thực tế trong công tác cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Thực hành thao tác chữa cháy bằng bình cứu hỏa.
Thực hành thao tác chữa cháy bằng bình cứu hỏa.

Tuyên truyền viên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng đã giới thiệu một số trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, gồm: xe chữa cháy, xe CNCH hiện có; các dụng cụ, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy và CNCH; máy cắt cầm tay, lăng phun bọt; giới thiệu về ý nghĩa và tác dụng của mô hình ''Tổ liên gia an toàn PCCC'', ''Điểm chữa cháy công cộng''.

Hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH: thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; thực hành di chuyển người tay không; thực hành rải vòi chữa cháy; thực hành cầm lăng chữa cháy phun nước.

Qua chương trình này nhằm góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào "Toàn dân tham gia PCCC", giúp mỗi người dân nâng cao hiểu biết, kiến thức, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH.
                                      Trần Tuấn

tin liên quan

Sự sáng tạo của ngư dân bãi ngang

Từ bộ động cơ xe máy cũ, ngư dân xã bãi ngang Hải Ninh (Quảng Ninh) đã chế tạo thành chiếc máy tời kéo thuyền. Chiếc máy đã thay sức lao động vất vả của hàng chục người, giúp ngư dân chủ động trong việc đưa thuyền lên bờ, xuống biển, đặc biệt là lúc tránh mưa bão khẩn cấp.

Trao cơ hội thoát nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, dự án "Ngân hàng bò" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đã được các cấp hội trên địa bàn tỉnh thực hiện hiệu quả.

Đãng trí!

(QBĐT) - Lục tìm trong đóng áo quần thứ gì đó nhưng không thấy, anh P. bắt đầu cau có với vợ.