Không sợ dịch?

  • 08:39 | Chủ Nhật, 26/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hai vợ chồng đang ngồi xem chương trình thời sự buổi tối, chị H. bỗng thở dài:
 
- Hôm qua, xem trên mạng thấy người dân Hà Nội đổ xô đi mua bánh Trung thu, rồi tối đến đi chơi Trung thu nườm nượp... khiếp quá! Sao dịch giã đang phức tạp như thế mà người ta không sợ anh nhỉ?
Minh họa: Tiến Hành
Minh họa: Tiến Hành
- Ừ, anh cũng có xem. Đúng là "không điếc cũng... không sợ súng"! Nhỡ không may có trường hợp F0 ở đó thì hậu quả khôn lường... 
 
- Như cậu A., hàng xóm mình đó, hôm qua đòi chở thằng cu con đi mua bánh Trung thu, đèn lồng trong khi phường mình vẫn đang thực hiện Chỉ thị số 16. May mà cô vợ nhất quyết không cho đi, bắt hai bố con ở nhà tự làm đèn lồng, làm vài thứ bánh đơn giản rồi tổ chức cho mấy đứa nhỏ. Em thấy như vậy còn ý nghĩa hơn nữa ấy chứ. - chị H. tiếp lời chồng.
 
- Ừ, biết dịch giã thì trẻ em không được đón Trung thu trọn vẹn, nhưng nếu người lớn biết cách và chịu khó quan tâm thì Trung thu cho các cháu vẫn ý nghĩa và đặc biệt là bảo đảm an toàn.
 
Tâm An

tin liên quan

Bố Trạch tiếp tục xảy ra một vụ đuối nước thương tâm

(QBĐT) - Chiều 25-9 ,ông Nguyễn Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. 

Trao hỗ trợ cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

(QBĐT) - Thực hiện chương trình "Cùng em đến trường" năm học 2021-2022, chiều 24-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao hỗ trợ các loại nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế và tiền mặt cho học sinh, sinh viên tại Trường đại học Quảng Bình và Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình. 

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Kết nối, trao tặng áo phao cho người dân vùng lũ

(QBĐT) - Thông qua các kênh kết nối, vừa qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp với Quỹ từ thiện Làng ta và đội xe phản ứng nhanh (PUN Pickup-SUV) Quảng Bình tổ chức trao tặng áo phao cho bà con nhân dân vùng lũ.