Quảng Bình:

Hỗ trợ người Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh 1,5 tỷ đồng

  • 16:50 | Thứ Tư, 21/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thời gian qua,dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đời sống của người dân nói chung, người Quảng Bình đang sinh sống, lao động tại thành phố nói riêng. Để đồng hành, hỗ trợ bà con ổn định đời sống, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, tỉnh đã hỗ trợ bà con Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh 1,5 tỷ đồng.

Trong đó, 500 triệu đồng được trích từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh, mỗi đơn vị ủng hộ 500 triệu đồng.

Hội đồng hương Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh trao quà của quê hương cho bà con lao động tại T.P Hồ Chí Minh
Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh trao quà của quê hương cho bà con lao động tại TP. Hồ Chí Minh

Số tiền này được thông qua Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh để chuyển đến các hộ gia đình người Quảng Bình bị mất việc làm, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh Covid-19, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.

Ông Mai Xuân Bình, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, hội đã thành lập Ban cứu trợ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên làm đầu mối thu thập thông tin, rà soát và lên danh sách các hộ gia đình trong diện hỗ trợ. Tiền sẽ được trao trực tiếp hoặc chuyển khoản cho bà con bảo đảm đúng đối tượng, kịp thời.

“Ngoài số tiền hỗ trợ của tỉnh và các doanh nghiệp, hội cũng kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân hảo tâm để chia sẻ cùng bà con trong thời điểm khó khăn này. Bên cạnh kinh phí của tỉnh, những món quà nghĩa tình của bà con quê hương thời gian qua đã giảm bớt áp lực cho bà con Quảng Bình nói riêng và thành phố nói chung trong những ngày vừa qua!”, ông Bình cho biết thêm.

Tấm lòng người dân Quảng Bình hướng về đồng bào đang gặp khó khăn tại T.P Hồ Chí Minh
Tấm lòng người dân Quảng Bình hướng về đồng bào đang gặp khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh

Bà Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống của bà con Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh để kịp thời có kế hoạch đồng hành, tiếp sức cùng bà con vượt qua đại dịch.

Ngọc Mai