Tuyên Hóa: 10 trường hợp có nguy cơ cao có kết quả âm tính lần 1

  • 13:56 | Chủ Nhật, 09/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến ngày 9-5, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã có 116 trường hợp đang được cách ly tại nhà và 2 trường hợp cách ly tập trung. Trong đó, 10 trường hợp có nguy cơ cao trở về từ các địa điểm được Bộ Y tế thông báo khẩn đã có kết quả âm tính lần 1.
Các lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người.
Các lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người.
Từ ngày 27-4 đến nay, tất cả các đối tượng từ các địa phương, địa điểm có người bị nhiễm Covid-19 trở về trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã được hướng dẫn khai báo y tế và cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Hiện tại, trên địa bàn huyện có 116 người được cách ly, theo dõi tại nhà, 2 người được đưa đi cách ly tập trung. Đối với 10 trường hợp có nguy cơ cao (trở về từ các địa điểm được Bộ Y tế thông báo khẩn) đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1.
 Tuyên truyền phòng chống dịch lưu động tại các địa bàn vùng sâu vùng xa.
Tuyên truyền phòng chống dịch lưu động tại các địa bàn vùng sâu vùng xa.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo các xã, thị trấn kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch ở mức cao nhất, đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn khẩn trương rà soát, giám sát những người từ các xã, phường, thị trấn, các địa điểm có ca bệnh hoặc liên quan đến ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trong cả nước, về trên địa bàn huyện từ ngày 20-4-2021 đến nay. Đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, các địa phương và cơ quan y tế huyện tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ và hướng dẫn khai báo y tế.
 
Bên cạnh đó, huyện Tuyên Hóa đã yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch; chủ động xây dựng phương án chống dịch, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch có thể xảy ra trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, bến xe, nhà ga, các địa điểm công cộng tập trung đông người, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. 
 
Dương Công Hợp