Xin đừng "nhanh một phút, chậm cả đời"!

  • 08:36 | Chủ Nhật, 25/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trên cung đường từ nhà đến cơ quan và ngược lại, tôi phải đi qua vài ngã ba, ngã tư có đèn tín hiệu giao thông. Những lúc dừng chờ tín hiệu đèn đỏ, tôi đã gặp, chứng kiến nhiều câu chuyện...
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
Hôm nay, như thường ngày, tôi lại gặp và được nghe câu chuyện của hai mẹ con nọ. Khi tín hiệu giao thông báo còn 7 giây đến đèn xanh, thay vì dừng lại thì người mẹ chạy chầm chậm rồi đi tiếp. Cậu bé tầm tuổi mầm non liền nhắc mẹ:  “Mẹ ơi, đang đèn đỏ mà, chưa được đi đâu!”, nhưng người mẹ im lặng và tiếp tục hành trình.
 
Chứng kiến cảnh này tôi không khỏi lo lắng! Hành động này của bà mẹ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn. Trên thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm bắt nguồn từ tình huống tương tự mà câu “nhanh một phút, chậm cả đời” chính là để nhắc nhở, cảnh báo người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, việc giáo dục các quy định về an toàn giao thông cho con trẻ sẽ thiếu hiệu quả khi bản thân các bậc phụ huynh không làm gương cho các cháu.
 
Mong rằng, các bậc phụ huynh sẽ nâng cao ý thức trong tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho gia đình mình và mọi người, đồng thời là tấm gương cho con trẻ trong cuộc sống.  
 
                                                                                           M.H