Tuổi trẻ Quảng Bình: Sắt son niềm tin với Đảng

  • 09:10 | Thứ Bảy, 30/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tuổi trẻ Quảng Bình đã phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.
 
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã ban hành và cụ thể hóa kế hoạch hành động chào mừng Đại hội. Nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai từ trước, trong và sau Đại hội đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.
Các hoạt động hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tổ chức góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc
Các hoạt động hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tổ chức góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Quảng Bình 90 ngày thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021)”; qua đó tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng lần thứ XIII và những quan điểm, chủ trương, định hướng nêu tại các văn kiện Đại hội.
 
Bên cạnh đó, trang fanpage Tuổi trẻ Quảng Bình đã xây dựng, đăng tải các bộ công cụ tuyên truyền về lịch sử vẻ vang của Đảng; các hoạt động trước thềm Đại hội và các ý kiến, tâm tư, kỳ vọng gửi tới Đại hội. Các cấp bộ đoàn toàn tỉnh tập trung làm tốt công tác nắm bắt thông tin, định hướng dư luận xã hội, đấu tranh phản bác với các thông tin, quan điểm sai trái.
 
Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt treo cờ Tổ quốc trên các tuyến đường ở địa phương và ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động thu gom, xử lý rác thải, vệ sinh phong quang tại các địa chỉ đỏ, điểm công cộng, khu dân cư...
 
Bên cạnh đó, với chủ đề “Thanh niên Quảng Bình tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, chung tay vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”, BTV Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã kêu gọi các cấp bộ đoàn, hội và đông đảo cán bộ, hội viên, ĐVTN toàn tỉnh hưởng ứng tích cực, nhiệt tình các chương trình: “Đông ấm cho em”, “Xuân tình nguyện”, “Chia sẻ cùng nhà nông”, “Vì sức khỏe cộng đồng”.
 
Ngay trong lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa đông”, đoàn đã tổ chức tặng 300 suất quà cho bà con và 545 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa; tổ chức gian hàng “0 đồng-san sẻ yêu thương”; làm vệ sinh môi trường tại các trục đường trên địa bàn xã và sửa chữa nhà cho các hộ gia đình bị sạt lở, hư hỏng trong đợt lũ vừa qua.
 
Các cấp bộ đoàn đã khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người dân trên địa bàn xã An Thủy, huyện Lệ Thủy; triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” trao tặng 600 suất cho nhân dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh; hỗ trợ 250 triệu đồng sửa chữa trường tiểu học trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy... Các công trình “Thắp sáng đường quê” cũng được triển khai mang nhiều ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Với mong muốn bày tỏ lòng biết ơn và niềm tự hào của thế hệ trẻ dành cho Bác Hồ kính yêu và Đảng quang vinh, BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức chương trình hòa thanh kèn trống “Tiếng kèn Đội ta” nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong khuôn khổ chương trình, đội nghi thức Nhà thiếu nhi Quảng Bình đã trình diễn hòa thanh các tiết mục ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu nhằm lan tỏa tinh thần, niềm tự hào dân tộc, tạo không khí thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ và thiếu nhi Quảng Bình.
 
Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hòa chung không khí hân hoan, tự hào của thiếu nhi cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các hành trình về nguồn thăm và dâng hương tại các di tích lịch sử cũng đã được tổ chức cho các em học sinh tham gia, từ đó giúp các em bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, hướng về cội nguồn.
Nhiều phần việc ý nghĩa được lực lượng ĐVTN triển khai mang ý nghĩa thiết thực, chào mừng Đại hội.
Nhiều phần việc ý nghĩa được lực lượng ĐVTN triển khai mang ý nghĩa thiết thực, chào mừng Đại hội.
Tại huyện Bố Trạch, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tuổi trẻ địa phương đã thực hiện nhiều công trình có giá trị, nhất là các hoạt động đồng hành xây dựng nông thôn mới, thắp sáng đường quê, vì an sinh xã hội.
 
Chị Phan Thị Hiếu, Ủy viên BTV Huyện đoàn Bố Trạch cho biết: Huyện đã kết nối với nhiều tổ chức trao hàng trăm suất quà Tết đến người dân và ĐVTN; tổ chức các chương trình “Tình nguyện mùa đông-Xuân tình nguyện”. Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các tổ chức cơ sở đoàn toàn huyện đã đẩy mạnh tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị như: Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Đảng đã cho ta một mùa xuân”; các liên đội tổ chức cho học sinh tham gia hành trình về nguồn, thăm và dâng hương tại các di tích lịch sử trên địa bàn huyện, qua đó giúp các em học sinh bồi đắp tinh thần cách mạng, ra sức học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
 
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Sắt son niềm tin với Đảng, tuổi trẻ Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phát huy trò xung kích, tình nguyện của lực lượng ĐVTN. Hiện, BTV Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Theo đó, các cấp bộ đoàn sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Bình tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với các hoạt động giáo dục, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, tuyên truyền về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng”, đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thêm.
 
Th.Hải