Tết sum vầy-Ấm áp nghĩa tình với đoàn viên, người lao động

  • 16:07 | Thứ Năm, 28/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Các đơn vị, doanh nghiệp và đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) vừa trải qua một năm đầy khó khăn do dịch Covid-19, bão lũ, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của ĐVNLĐ. Do đó, ngoài việc nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ cuối năm, các cấp công đoàn (CĐ) trên địa bàn tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo Tết cho ĐVNLĐ bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
 
Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch CĐ ngành Công thương cho biết, nhằm bảo đảm cho mỗi ĐVNLĐ đều được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sum vầy, đầm ấm, thời gian qua, Khối thi đua các CĐ ngành, CĐ Viên chức và CĐ Khu kinh tế Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch và huy động tối đa mọi nguồn lực để tổ chức các chương trình chăm lo Tết cho ĐVNLĐ.
 
Cụ thể, ngày 15-1 vừa qua, Khối thi đua các CĐ ngành, CĐ Viên chức và CĐ Khu kinh tế Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Kết nối yêu thương” cho công nhân, viên chức, lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tại chương trình, Khối thi đua đã trao 120 suất quà cho ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, từ nay đến Tết, Khối thi đua sẽ tiếp tục đi thăm và trao trên 1.000 suất quà cho ĐVNLĐ.
 
Thực tế, trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai bão lũ, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn, việc sản xuất, kinh doanh bị tác động, thiệt hại khá lớn. Tuy nhiên, với mục tiêu không để cho ĐVNLĐ nào không có Tết, các đơn vị, doanh nghiệp đã phối hợp với tổ chức CĐ triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động trong khả năng của đơn vị. 
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương trao quà hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương trao quà hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Tại các địa phương, các CĐ cơ sở cũng đã lên kế hoạch triển khai chương trình Tết sum vầy. Ông Phan Đức Thịnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bố Trạch cho biết, LĐLĐ huyện tổ chức chương trình Tết sum vầy vào ngày 28-1. Dịp này, LĐLĐ huyện trao 100 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất; trao tiền hỗ trợ 2 nhà “Mái ấm CĐ” (1 nhà xây mới hỗ trợ 30 triệu đồng, 1 nhà sửa chữa hỗ trợ 15 triệu đồng); hỗ trợ 15 ĐVNLĐ nghèo vay vốn giải quyết việc làm với tổng số tiền 75 triệu đồng.
 
Trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy-Kết nối yêu thương" năm 2021, nhằm tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức CĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp, quan tâm, động viên, chia sẻ với ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã quyết định hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 55 nhà “Mái ấm CĐ”; giải quyết cho 250 đoàn viên CĐ vay vốn Quỹ “Đoàn viên CĐ nghèo”; hỗ trợ 1.547 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ 800 suất quà cho đoàn viên bị thiệt hại do lũ lụt năm 2020; trao 1.000 áo phao cứu sinh cho đoàn viên 2 nghiệp đoàn nghề cá; trao 30 suất quà Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trao bằng khen cho 5 doanh nghiệp chăm lo tốt lợi ích người lao động, với tổng số tiền chi cho các hoạt động trên 4 tỷ đồng.
 
Ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, để thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đời sống, lợi ích cho ĐVNLĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp CĐ trong tỉnh tăng cường tuyên truyền về các hoạt động chăm lo Tết cho ĐVNLĐ. Các phong trào thi đua được phát động ngay từ những ngày đầu năm trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Đặc biệt, các cấp CĐ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với mục tiêu không để người lao động nào không có Tết; tổ chức tốt chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” năm 2021... bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
 
Lê Mai