Nâng cao kiến thức pháp luật, hỗ trợ an toàn trên biển cho ngư dân

  • 17:06 | Thứ Hai, 30/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 30-11, tại UBND phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phối hợp với Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, Đồn BP cửa khẩu cảng Gianh và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức thực hiện luật pháp Việt Nam về đảm bảo an toàn, tìm kiếm cứu nạn trên biển theo công ước SAR 79 cho ngư dân.
Ngư dân phường Quảng Phúc được các bác sỹ, cán bộ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam hướng dẫn sơ cấp cứu trên biển.
Ngư dân phường Quảng Phúc được các bác sỹ, cán bộ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam hướng dẫn sơ cấp cứu trên biển.
Hơn 200 ngư dân thuộc phường Quảng Phúc được cán bộ các đơn vị phối hợp phổ biến về hệ thống tổ chức tìm kiếm cứu nạn (TKCN), phương pháp chuyển phát xử lý thông tin TKCN và an toàn hàng hải; một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến an toàn hàng hải, Luật Biển Việt Nam và quốc tế; các quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định IUU. 
 
Các ngư dân cũng được hướng dẫn một số biện pháp sơ cấp cứu y tế, phương pháp cứu đuối nước; hướng dẫn sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy, các thiết bị phụ trợ trong TKCN. 
 Trao áo phao cứu sinh cùng 10 túi cơ số thuốc sơ cấp cứu ngư dân.
Trao áo phao cứu sinh cùng 10 túi cơ số thuốc sơ cấp cứu ngư dân.
Đợt tuyên truyền lần này giúp cho các thuyền trưởng và ngư dân hiểu biết hơn về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác thủy hải sản bất hợp pháp, từng bước chấm dứt hoàn toàn hành vi này, góp phần gỡ thẻ vàng của Cơ quan hành pháp Liên minh châu Âu EC, đồng thời cung cấp thêm các kiến thức pháp luật và kỹ năng trong cứu hộ, cứu nạn nhằm phòng ngừa tai nạn, rủi ro, đảm bảo an toàn cho bà con ngư dân khi tham gia đánh bắt thủy hải sản trên biển.
 
Dịp này, các đơn vị đã trao tặng cho ngư dân 3 phao bè, 100 phao tròn, 10 áo phao, 10 túi cơ số thuốc sơ cấp cứu và 100 phần quà là cờ Tổ quốc, tiền mặt…
 
                                                             Hoài Nam