Minh Hóa: Hỗ trợ nhà ở cho 2 gia đình bị cháy nhà

  • 10:37 | Thứ Tư, 11/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)- Ngày 10-11, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hoá phối hợp với UBND xã Trọng Hoá tổ chức lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Hồ Thị Kiêng ở bản Pa Chong, xã Trọng Hoá.
 Ngôi nhà của bà Hồ Thị Kiêng ở bản Pa Chong vừa được bàn giao.
Ngôi nhà của bà Hồ Thị Kiêng ở bản Pa Chong vừa được bàn giao.
Trước đó, vào tháng 7-2020, ngôi nhà của bà Kiêng bị hỏa hoạn thiêu rụi, mọi tài sản trong nhà bị thiệt hại hết, rất may cả gia đình bà đang đi làm trong rẫy nên không bị thiệt hại về người. Để giúp gia đình bà, Ủy ban MTTQ huyện Minh Hóa đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ làm ngôi nhà mới. Đến nay căn nhà đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, ngôi nhà được làm theo mẫu thiết kế mới, sàn nhà bê tông và không sử dụng gỗ, phù hợp với phong tục, tập quán của bà con đồng bào dân tộc nơi đây. 
 
Tổng kinh phí làm nhà trên 85 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQVN tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, UBND huyện Minh Hoá hỗ trợ 20 triệu đồng, số tiền còn lại do các nhà hảo tâm đóng góp.
 
Cùng ngày, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa cũng đã bàn giao nhà cho gia đình anh Hồ Véc ở xã Dân Hoá. Đây cũng là hộ dân bị cháy nhà trước đó. Căn nhà trị giá 75 triệu đồng.
 
Phan Phương