Tuyên Hóa:

Hơn 6.600 ngôi nhà bị ngập, khẩn trương ứng cứu, di dời các hộ dân bị ngập sâu

  • 17:50 | Thứ Hai, 19/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến chiều 19-10, hàng ngàn ngôi nhà trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã bị ngập sâu trong lũ, trong khi mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra. Nước sông Gianh đang lên nhanh, vượt ngưỡng báo động 3.
 
Mực nước đo được tại Trạm khí tượng thủy văn Đồng Tâm là 13,75m (trên mức báo động II: 0,75 m), trạm Mai Hoá: 8,44m (trên mức báo động III: 1,94m).
 
Mưa lũ đã gây ngập lụt trên diện rộng, đặc biệt các xã ở hạ nguồn sông Gianh như: Văn Hóa, Châu Hóa, Mai Hóa, Tiến Hóa, Phong Hóa, Đức Hóa, Thạch Hóa, Đồng Hóa, Cao Quảng và xã Ngư Hóa; giao thông đi lại bị ách tắc, tê liệt. Tuyến quốc lộ 12A đã bị ngập, có điểm ngập sâu gần 1m.
 
Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tuyên Hóa, nước lũ gây ngập lụt cho hơn 6.600 ngôi nhà, trong đó có 3.655 nhà ngập sâu từ 1m đến 3m; hơn 3.800 hộ (gần 16.000 khẩu) bị cô lập. Chính quyền các địa phương đã vận động di dời 381 hộ/1.036 khẩu ở các điểm lũ quét, sạt lở đất.
 
Đặc biệt, ở xã Đức Hóa có 4 nhà bị lũ quét; 1 nhà ở thôn Đạm Thủy 2 (xã Thạch Hóa) bị sập và 5 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất nhưng không có thiệt hại về người do trước đó các hộ này đã được di dời đến nơi an toàn. Cũng trong đợt lũ này, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa có 6 người bị thương do bị ngã trong quá trình dọn dẹp đồ đạc, nhà cửa phòng tránh lũ.
 
Trước diễn biến nước sông Gianh đang dâng cao, chính quyền các địa phương và các lực lượng vũ trang quân đội, công an đang khẩn trương huy động mọi lực lượng tổ chức ứng cứu, di dời các hộ dân bị ngập đến nơi ở mới.
 
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Quảng Bình ghi lại trên địa bàn Tuyên Hóa:
 
Đường Quốc lộ 12A bị ngập sâu
Quốc lộ 12A bị ngập sâu
Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, người dân phải di dời
Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, người dân phải di dời
Môt ngôi nhà bị sập do lở đất
Môt ngôi nhà bị sập do lở đất
Dỡ mái ngói, di dời dân
Dỡ mái ngói, di dời dân
 
Dương Công Hợp