Minh Hóa: Lại thêm một ngôi nhà của đồng bào người Khùa bị cháy

  • 19:27 | Thứ Ba, 25/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-8, lãnh đạo huyện Minh Hóa đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho gia đình ông Hồ Khiên tại bản Ba Loóc, xã Dân Hóa vừa bị cháy nhà. Đây là ngôi nhà thứ 2 của đồng bào người Khùa bị cháy trong vòng 1 tuần qua.
Mặt trận TQVN tỉnh và huyện Minh Hóa trao tiền hỗ trợ gia đình bà Hồ Thị Kiêng dựng lại nhà.(ảnh: Thùy Linh)
Mặt trận TQVN tỉnh và huyện Minh Hóa trao tiền hỗ trợ gia đình bà Hồ Thị Kiêng dựng lại nhà.(ảnh: Thùy Linh)
Theo thông tin, khoảng 15 giờ, ngày 24-8, ngôi nhà của ông Hồ Khiên đã xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn phần nhà bếp và 1/3 căn nhà chính. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do thời điểm đó vợ chồng ông Khiên đi làm rẫy, ở nhà các con ông nấu ăn quên không tắt bếp nên lửa bén vào sàn nhà rồi bốc cháy. Rất may, lực lượng dân quân và bà con dân bản đã kịp thời tập trung dập tắt, không để ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà.
 
Trước đó, như Báo Quảng Bình đã thông tin, vào lúc 2 giờ ngày 19-8, một vụ hỏa hoạn cũng đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà 60m2 của bà Hồ Thị Kiêng ở bản Pa Choong, xã Trọng Hóa. Cả hai vụ cháy không gây thiệt hại về người.
 
Đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã Dân Hóa và Trọng Hóa (Minh Hóa) có tập quán nhóm bếp trên sàn nhà bằng gỗ và nứa, đây là những vật liệu rất dễ bắt lửa, đặc biệt trong điều kiện thời tiết khô hanh. Qua các vụ cháy nhà vừa qua, chính quyền địa phương cần có khuyến cáo bà con nên cẩn thận trong nhóm bếp nấu ăn, tránh những bất cẩn để xảy ra hỏa hoạn, cháy nhà, gây hậu quả khó lường.
 
Lâm An