Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020

  • 16:01 | Thứ Sáu, 28/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 28-8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến công tác hội và phong trào CTĐ toàn tỉnh lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND trao Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Hội CTĐ giai đoạn 2015-2020.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND trao bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Hội CTĐ giai đoạn 2015-2020.
Trong 5 năm qua, phong trào thi đua các cấp Hội CTĐ tỉnh đã nhận được sự quan tâm tạo điều kiện, ghi nhận và nhìn nhận của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tạo động lực cho công tác hội và phong trào CTĐ đi vào chiều sâu. Phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua-khen thưởng của Hội CTĐ đã có nhiều chuyển biến rõ nét về nhận thức, phương thức tổ chức và gắn kết chặt chẽ với phong trào “Dân vận khéo”. 
 
Nhiều mô hình điển hình tiên tiến được triển khai và phát triển ngày càng sâu rộng, gắn với các phong trào thi đua với các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, tham gia xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Tiêu biểu, như mô hình: như: “Nồi cháo tình thương”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Thùng quỹ nhân đạo”, “Câu lạc bộ tình nguyện”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Ngân hàng bò”, “Liên hoan tiếng hát nhân đạo”, “Chợ nhân đạo”, “Xuân biên giới - Tết yêu thương”… lan tỏa trên địa bàn toàn tỉnh. Nhờ đó, từ năm 2015 đến nay, tổng giá trị các hoạt động toàn hội đạt trên 217,5 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 1.039.000 lượt người, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
 
Qua phong trào thi đua đã thúc đẩy mạnh mẽ việc xây dựng tổ chức hội, xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ vượt qua khó khăn, tận tụy cống hiến và đóng góp vì sự nghiệp nhân đạo cao cả.
Đồng chí Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội CTĐ trao Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Hội CTĐ giai đoạn 2015-2020.
Đồng chí Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội CTĐ trao bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Hội CTĐ giai đoạn 2015-2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương những thành tích của Hội CTĐ tỉnh và các tập thể, cán bộ, hội viên, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua của hội thời gian qua. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh, phong trào thi đua Hội CTĐ giai đoạn 2020-2025 cần tiếp tục nâng cao nhận thức cho các cấp hội về công tác thi đua khen thưởng; triển khai các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương bảo đảm tính sáng tạo, bền vững; thực hiện công tác khen thưởng một cách thường xuyên, chú ý phát hiện và chủ động hướng dẫn, trợ giúp khen thưởng đối với những điển hình xứng đáng, nhất là những tấm gương của những người lao động, người không có chức vụ; duy trì và nhân rộng các mô hình hoạt động nhân đạo hiện đang phát huy hiệu quả và phát hiện, bồi dưỡng những mô hình mới,  điển hình tiên tiến trên từng lĩnh vực công tác của hội và phong trào CTĐ…

Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội CTĐ tỉnh phát động phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội, giai đoạn 2020-2025. Hội nghị cũng đã cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước Hội CTĐ Việt Nam lần thứ V.

Dịp này, 21 tập thể, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 được nhận bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

 N.L